Thị trường giàu dư địa cho hàng Việt

Minh Phương 07/10/2020 07:23

Đó là nhận định của nhà quản lý, các diễn giả trong và ngoài nước tại Hội thảo trực tuyến Triển vọng kinh tế - thương mại Việt Nam: Cơ hội cho DN Việt Nam và Vương quốc Anh do Bộ Công thương phối hợp với Đại sứ quán Vương quốc Anh tại Việt Nam tổ chức chiều ngày 6/10.

Hội thảo nhằm hướng tới ổn định và phục hồi nền kinh tế thời kỳ sau đại dịch Covid-19, đặc biệt là khai thác, tận dụng tốt cơ hội mang lại từ các thị trường xuất khẩu chiến lược, đương đầu hiệu quả với các thách thức, biến động của thị trường thế giới.

Thứ trưởng Bộ Công thương Hoàng Quốc Vượng nhấn mạnh, bên cạnh những thành tựu to lớn về phát triển kinh tế - xã hội, trong những năm gần đây môi trường đầu tư – kinh doanh tại Việt Nam không ngừng được cải thiện theo hướng minh bạch và thuận lợi hơn, tạo điều kiện cho DN kinh doanh lâu dài và ổn định trên cơ sở bình đẳng, không phân biệt đối xử giữa các DN thuộc mọi thành phần kinh tế trong và ngoài nước.

“Trong bối cảnh dịch chuyển dòng FDI, việc vẫn duy trì mức tăng trưởng vốn thực hiện của Việt Nam là thành quả đáng khích lệ, khẳng định sức hấp dẫn thu hút vốn của thị trường” – Thứ trưởng Vượng nhấn mạnh.

Dưới tác động của dịch Covid, 6 tháng đầu năm 2020, kim ngạch xuất nhập khẩu song phương đạt 2,57 tỷ USD, giảm 19,87%. Trong đó xuất khẩu của Việt Nam sang Anh đạt 2,23 tỷ USD, giảm 19,8%, nhập khẩu đạt 337 triệu USD, giảm 20,25% so với cùng kỳ năm 2019. Trong cơ cấu thương mại hàng hóa, xuất khẩu một số mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, thực phẩm, trang thiết bị, dụng cụ bảo hộ cá nhân gia tăng.

Tại hội thảo, các diễn giả bày tỏ quan điểm về triển vọng kinh tế - thương mại của Việt Nam, cũng như các chính sách, biện pháp thúc đẩy quan hệ kinh tế - thương mại song phương với Vương quốc Anh trong thời gian tới, đặc biệt trong bối cảnh Vương quốc Anh đã chính thức rời EU vào ngày 31/01/2020 và triển vọng sớm ký kết Hiệp định Thương mại tự do song phương thế hệ mới giữa Việt Nam và Vương quốc Anh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thị trường giàu dư địa cho hàng Việt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO