Thi vào 10 tại Hà Nội: Thí sinh đến điểm thi sớm trước một tiếng

Lam Nhi - Minh Quang 16/07/2020 17:09

Trước thắc mắc của một thí sinh về việc đến sớm trước giờ thi 1 tiếng, cán bộ phòng thi tại điểm thi trường THCS Yên Hòa (Cầu Giấy) đã giải thích, nhiều năm liền, dù dặn dò rất kỹ nhưng vẫn có thí sinh ngủ quên, đến muộn do tắc đường… nên việc đi sớm để thí sinh có thời gian nghỉ ngơi và yên tâm chờ thi.

Thí sinh làm thủ tục dự thi tại trường THPT Việt Đức.

Từ 9h sáng 16/7, gần 89.000 thí sinh Hà Nội đã đến 172 điểm thi để làm thủ tục dự thi, nghe phổ biến quy chế thi, rà soát thông tin để tránh sai sót.

Ghi nhận tại trường THCS Yên Hòa (Cầu Giấy), dù 9h sáng mới tập trung nhưng nhiều thí sinh và người nhà đã đến rất sớm từ hơn 7h để xem sơ đồ phòng thi, nghe cán bộ phòng thi phổ biến quy chế và kiểm tra giấy tờ có trùng khớp về mặt thông tin cá nhân hay không. Thí sinh được dặn dò về các vật dụng được phép mang vào phòng thi, những vật không được mang…

Đặc biệt, cán bộ coi thi nhấn mạnh thời gian thí sinh cần có mặt tại phòng thi vào buổi sáng từ 6h45’. Tới 7h55’ sẽ phát đề.10h kết thúc môn thi đầu tiên. Buổi chiều, thí sinh có mặt từ 1h15’.

Theo điểm thi THCS Yên Hòa, đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị, công tác an ninh, an toàn,... đều đã được hoàn thành. Ngoài ra, để hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh trong thời tiết nắng nóng, hệ thống điều hòa tại điểm thi cũng sẽ được sử dụng hết công suất.

Đối với các bậc phụ huynh đi cùng con song không được vào điểm thi, nhà trường chu đáo bố trí ghế nhựa ngồi chờ bên ngoài cổng trường với nước uống phục vụ miễn phí nên không có cảnh hỗn loạn, lộn xộn xảy ra trước cổng trường mà rất trật tự.

Năm nay, TP đã thành lập 172 điểm thi, huy động 12.000 cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ coi thi, giám sát. So với năm học trước, năm nay, Hà Nội tăng cường số lượng cán bộ thanh tra, với 472 người tại các điểm thi. Việc bố trí cán bộ thanh tra được thực hiện theo nguyên tắc dưới 10 phòng thi có 1 thanh tra. Tăng cường giám sát, không để thí sinh mang thiết bị công nghệ cao vào phòng thi, thực hiện hành vi gian lận.

Theo đó, thí sinh chỉ phải thi 3 môn, ít hơn 1 môn so với năm trước. Cụ thể, thí sinh đăng ký dự tuyển vào trường THPT công lập chỉ phải làm 3 bài thi gồm: Ngữ văn, Ngoại ngữ và Toán. Trong đó, Ngữ văn và Toán thi theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút. Ngoại ngữ thi theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 60 phút.

Sáng mai, 17/7, kỳ thi chính thức bắt đầu với môn thi đầu tiên là Ngữ văn.

Một số quy định thí sinh lưu ý khi vào phòng thi:

1. Những vật dụng không được phép mang vào phòng thi

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2020-2021 tại Hà Nội sẽ diễn ra vào ngày 17 và 18/7. Thí sinh cần lưu ý những vật dụng được phép và không được phép mang vào phòng thi.

Theo đó, học sinh chỉ được mang vào phòng thi các vật dụng sau: Bút viết; bút chì; com-pa; tẩy; thước kẻ, thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ; Atlat địa lý Việt Nam đối với môn địa lý (do Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam ấn hành, không được đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung gì)

Ngoài ra, các loại máy ghi âm và ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin mà không truyền được thông tin và không nhận được tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác.

Cũng theo quy định, các vật dụng không được mang vào phòng thi gồm: Vũ khí; chất gây nổ, gây cháy; đồ uống có cồn; giấy than; bút xóa; tài liệu; thiết bị truyền thông tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi.

2. Phải làm đủ ba bài thi

Theo Phó Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội Phạm Văn Đại, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT tại Hà Nội áp dụng Quy chế thi tốt nghiệp THPT ban hành kèm theo Thông tư số 15/2020/TT-BGDĐT của Bộ GDĐT. Việc nắm vững Quy chế thi và những quy định liên quan của Sở GDĐT Hà Nội là yêu cầu bắt buộc với mọi thí sinh để vừa tránh bị phạm quy trong quá trình dự thi, vừa bảo đảm quyền lợi của mình.

Thí sinh cần lưu ý là nếu đã đăng ký dự tuyển vào trường THPT công lập thì phải làm đủ ba bài thi của kỳ thi gồm Ngữ văn, Ngoại ngữ và Toán, tuyệt đối không được bỏ bài thi nào. Sở GDĐT Hà Nội chỉ xét tuyển đối với những thí sinh đáp ứng đủ ba yêu cầu: Làm đủ số bài thi quy định, không vi phạm Quy chế thi đến mức hủy kết quả bài thi và không có bài thi nào bị điểm không.

3. Lưu ý thời gian rời phòng thi tốt nghiệp THPT

Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2020 quy định, thí sinh không được rời khỏi phòng thi trong suốt thời gian làm bài thi trắc nghiệm và 2 phần 3 thời gian làm bài thi môn tự luận. Trường hợp cần cấp cứu, việc ra khỏi phòng thi và khu vực thi của thí sinh do Trưởng Điểm thi quyết định.

Quy chế lưu ý thí sinh phải kiểm tra đề thi để đảm bảo có đủ số lượng câu hỏi như đã ghi trong đề và tất cả các trang của đề thi đều ghi cùng một mã đề thi.Thí sinh không được nộp bài thi trước khi hết giờ làm bài. Khi hết giờ làm bài, phải nộp Phiếu trả lời trắc nghiệm cho cán bộ coi thi và ký tên vào hai Phiếu thu bài thi.

Thí sinh chỉ được rời phòng thi sau khi cán bộ coi thi đã kiểm đủ số Phiếu trả lời trắc nghiệm của cả phòng thi và cho phép ra về.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thi vào 10 tại Hà Nội: Thí sinh đến điểm thi sớm trước một tiếng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO