Thiện từ tâm

Thiện Dân 28/10/2020 08:24

Cơ quan công an ngày 26/10 đã triệu tập Bùi Xuân Huấn (tức Huấn “hoa hồng”), để làm rõ vụ mạo danh clip của Đài Truyền hình Việt Nam.

Trang fanpage Huấn “hoa hồng” đã đăng tải video clip có gắn logo của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đưa tin, trong phóng sự của Chương trình chuyển động 24h về cứu trợ cho đồng bào miền Trung bị bão lũ, có hình ảnh Huấn tại Quảng Trị trao quà cứu trợ. Tuy nhiên, theo đại diện của Đài Truyền hình Việt Nam thì đây là đoạn clip cắt ghép.

Trong tình hình lũ lụt nghiêm trọng ở miền Trung, thời gian qua trên mạng xã hội, đã có không ít người nổi tiếng kêu gọi, quyên góp ủng hộ đồng bào. Trên fanpage Huấn “hoa hồng” cũng xuất hiện việc kêu gọi cứu trợ với những lời kêu gọi thống thiết. Rồi có trang mạng đưa tin Huấn “hoa hồng” đi cứu trợ. Nào những hình ảnh Huấn “hoa hồng’ đang trên xuồng đi vào vùng lũ; hình ảnh Huấn “hoa hồng” đứng trước kho mì tôm... Theo đó là rất nhiều lời bình, khen ngợi, động viên.

Và rồi từ đó, chắc đã không ít người gửi niềm tin vào tài khoản của Bùi Xuân Huấn. Thế nhưng, với cái hình ảnh của Huấn trên clip cắt ghép, ghép vào chương trình truyền hình quốc gia về cứu trợ lũ lụt đưa lên trang của Huấn bị Truyền hình Việt Nam bóc phốt, chắc cũng đã làm nhiều người sốc nặng. Trước cơ quan công an, Huấn đã công nhận clip nói trên là giả. Tuy nhiên Huấn cho rằng, do người khác đưa lên...

Hành vi giả mạo của Bùi Xuân Huấn sẽ được cơ quan công an làm rõ, xử lý theo quy định. Dư luận đã biết Huấn “hoa hồng” với rất nhiều lời lẽ lộng ngôn, từng bị đưa đi cai nghiện ma túy, bị phạt vì xuất bản sách lậu, quảng cáo game cờ bạc, chứng khoán ảo...

Hoạt động từ thiện, mọi việc thiện, đều minh bạch, công khai. Người làm từ thiện thực sự thiện từ tâm. Nhiều người luôn thầm lặng, không cần nghĩ đến những gì mình đã làm được, không nghĩ đến quảng bá, phô trương. Còn như giả mạo, quảng bá để vì để trục lợi, kiếm tiền...thì đã không còn thiện, từ thiện nữa.

Nhiều bài học đã được rút ra cho mọi người dân cần phải cảnh giác trước những lời lẽ ngọt ngào, phô trương, đánh bóng tên tuổi. Chuyện như Nguyễn Văn Phúc, kẻ đã đóng vai một nhà hảo tâm để rồi cuỗm luôn 100 triệu tiền được hỗ trợ của gia đình chị Lê Thị Thu Thảo, khi chồng chị vừa ra đi trong vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3. Thế mới hay kẻ ác, kẻ chỉ biết đến tiền, sẽ chẳng có lương tâm, chẳng từ bất kỳ thủ đoạn nào.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thiện từ tâm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO