Thiêng liêng Lễ Thượng cờ trên đỉnh Lý Sơn

Nguyễn Quân 04/07/2020 18:42

Chiều ngày 4/7, Lễ thượng cờ - nghi lễ vô cùng trang trọng và thiêng liêng trên đảo Lý Sơn đã được Ban tổ chức giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong (Tiền Phong Marathon) 2020 phối hợp cùng UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức.

34 chiến sĩ thuộc 3 lực lượng hải quân, biên phòng và cảnh sát biển sát cánh rước lá cờ tổ quốc lên cột cờ chính trên đỉnh Thới Lới, nơi cao nhất đảo Lý Sơn, để thực hiện nghi thức kéo cờ Tổ quốc.

Sau lễ thượng cờ là nghi thức trải quốc kỳ rộng 250 mét vuông phủ kín khu vực làm lễ chào cờ.
Sau lễ thượng cờ là nghi thức trải quốc kỳ rộng 250 m2 phủ kín khu vực làm lễ chào cờ.

Sáng 5/7, giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 61- năm 2020 sẽ được chính thức khai mạc tại đảo Lý Sơn vào lúc 6h, xuất phát từ hang Câu theo lộ trình dọc biển.

Các VĐV chuyên nghiệp và phong trào sẽ thi đấu tranh giải cá nhân ở các cự ly: 42,195 km marathon nam, nữ hệ tuyển và hệ phong trào; 21,1 km bán marathon nam, nữ tuyển và phong trào; 10 km nam tuyển, nam trẻ, nam, nữ phong trào; 5 km nữ tuyển, nữ trẻ.

Chính bởi vậy, ngay từ sáng sớm 4/7, các VĐV đã tranh thủ bước vào tập luyện trên cung đường chạy trên đảo Lý Sơn. Họ nỗ lực tận dụng khoảng thời gian còn lại để hoàn thiện công tác chuẩn bị nhằm có được kết quả tốt nhất khi tham dự giải.

Hàng ngàn vận động viên chuyên nghiệp và phòng trào cùng hội tụ về đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi tham dự giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong (Tiền Phong Marathon) 2020.

Các VĐV hứng khởi tập luyện trong bầu không khí trong lành, cũng như trải nghiệm cung đường chạy thú vị, tuyệt đẹp giữa đại dương được cắm 3.000 lá cờ Tổ quốc dọc đường chạy và tạo nên một hình ảnh đẹp, thiêng liêng và đáng tự hào.

Đến lúc này, Ban tổ chức và các VĐV đã hoàn tất khâu chuẩn bị cuối cùng để bước vào chinh phục giải Vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong (Tiền Phong Marathon 2020) trên đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Tất cả các VĐV đều đã sẵn sàng để có thể chinh phục cung đường tuyệt đẹp trên đảo Lý Sơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thiêng liêng Lễ Thượng cờ trên đỉnh Lý Sơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO