Thiệt hại gần 90 tỷ đồng do sạt lở tại huyện Chợ Mới

Tuấn Quang 03/05/2017 17:05

Ngày 3/5, Chủ tịch UBND huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) Trương Trung Lập cho biết: Tổng thiệt hại vụ sạt lở tại xã Mỹ Hội Đông gần 90 tỷ đồng.

Sau khi xảy ra sạt lở, chính quyền địa phương đã tích cực hỗ trợ người dân di dời người và tài sản đến nơi an toàn, không có thiệt hại về người.

Đến nay, UBND huyện Chợ Mới đã triển khai các chính sách như: Cho vay vốn, đào tạo việc làm… nhằm hỗ trợ cho 16 hộ dân có nhà nhà bị sụp hoàn toàn và hơn 105 hộ nằm trong vùng nguy cơ sạt lỡ tại xã Mỹ Hội Đông. Chính sách hỗ trợ di dời được huy động từ các nguồn vận động và ngân sách Nhà nước nhằm thực hiện tái định cư, thăm hỏi, tặng quà, để bà con an tâm, ổn định nhà ở và sinh hoạt cuộc sống gia đình.

Đến thời điểm này, UBND huyện Chợ Mới đã vận động 10 mạnh thường quân hỗ trợ 198 triệu đồng và 2.000 kg gạo, đã phát trực tiếp cho 106 hộ dân, mỗi hộ được 1,5 triệu đồng và 10kg gạo.

Ông Trần Thanh Phong, Chủ tịch UBND xã Mỹ Hội Đông cho biết: Huyện đã bàn giao các điểm chốt trực cho xã quản lý và phân công lực lượng chốt trực. Hiện xã tập trung vào hai chốt trực nằm trong phạm vi 260 m (khu vực nguy cơ sạt lở đặc biệt) đồng thời làm hàng rào chặn các lối vào khu vực này. Tuyến đường dã chiến cũng đã hoàn thành, xe cộ lưu thông thuận lợi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thiệt hại gần 90 tỷ đồng do sạt lở tại huyện Chợ Mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO