Thiết thực chăm lo cho gia đình chính sách

Điền Bắc 18/07/2020 20:42

Đó là đề nghị của Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn khi đến thăm, tặng quà và trao nhà Đại đoàn kết cho các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Nghệ An chiều 18/7, nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2020).

1.Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trao nhà Đại Đoàn kết cho ông Bùi Tiến Khoan, trú tại xóm 2, xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương.
Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trao nhà Đại đoàn kết cho ông Bùi Tiến Khoan, trú tại xóm 2, xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương.

Cùng đi với đoàn có ông Nguyễn Xuân Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An.

Đoàn đã tới thăm và trao căn nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Bùi Tiến Khoan, trú tại xóm 2, xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương. Năm nay ông đã 109 tuổi. Ông là người đã từng tham gia dân công hỏa tuyến và được Nhà nước tặng thưởng Huân chương kháng chiến. Nay tuổi cao, sức yếu không có thu nhập, gia đình ông thuộc diện hộ nghèo trong huyện, nhà ở hiện tại đã xập xệ, xuống cấp, không có khả năng để tu sửa và xây mới.

Sẻ chia với những khó khăn, vất vả mà gia đình ông Bùi Tiến Khoan đang trải qua, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, ông là một trong những thế hệ thanh niên tiêu biểu đại diện cho những người con sinh sống trên mảnh đất Truông Bồn huyền thoại ngày nào, một mảnh đất anh hùng - nơi ghi dấu những chiến công và sự hy sinh oanh liệt của quân và dân ta trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Trên cung đường huyền thoại Truông Bồn ấy, những thanh niên xung phong quả cảm đã mang tuổi 18, đôi mươi của mình đi vào chiến tranh lửa đạn, với ý chí và quyết tâm sắt đá, tim có thể ngừng đập nhưng đường không thể tắc, đã giữ vững mạch máu giao thông để chi viện cho chiến trường miền Nam.

“1.240 người con ưu tú đã ngã xuống ở cung đường này. Tiêu biểu là sự hy sinh oanh liệt của 13 thanh niên xung phong đại đội 317 ngày 31/10/1968. Các anh, các chị đã hiến dâng tuổi thanh xuân cao quý của mình cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc, cho hạnh phúc của nhân dân”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Trong không khí xúc động, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định, Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam cùng các ngành, các cấp luôn hướng tới gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng bằng những hành động thiết thực nhất. Đặc biệt trong những ngày tháng 7 lịch sử này, mỗi hành động, mỗi sự sẻ chia sẻ giúp cho các gia đình chính sách có thêm động lực để vươn lên trong cuộc sống, cùng hiệp sức, đồng lòng với bà con xây dựng quê hương ngày càng khang trang hơn, to đẹp hơn.

3.“Phải chăm lo cho gia đình chính sách bằng những hành động thiết thực nhất”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn yêu cầu các cấp ngành của tỉnh Nghệ An khi thực hiện công tác chính sách người có công trên địa bàn.
“Phải chăm lo cho gia đình chính sách bằng những hành động thiết thực nhất”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn yêu cầu các cấp ngành của tỉnh Nghệ An khi thực hiện công tác chính sách người có công trên địa bàn.

Trao căn nhà Đại đoàn kết được hỗ trợ 40 triệu đồng của gia đình ông Bùi Tiến Khoan, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn cần tiếp tục vận động quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” để chăm lo cho Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình người có công với cách mạng, gia đình chính sách, từ đó có thêm nguồn lực hỗ trợ các gia đình chính sách xây nhà, phát triển kinh tế, nâng cao trình độ học vấn, để mỗi gia đình người có công tiếp tục phát huy truyền thống, góp sức mình cho sự phát triển của quê hương, đất nước.

Cùng với đó cần tiếp tục quan tâm đảm bảo môi trường sống sáng - xanh - sạch - đẹp, gìn giữ trật tự trị an trên địa bàn, quan tâm tới hệ thống y tế ở địa phương để bà con đảm bảo sức khỏe, cùng đoàn kết, phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

“Với truyền thống cách mạng, mỗi gia đình người có công cần tiếp tục giáo dục con em trở thành những người công dân tốt, gương mẫu và có nhiều đóng góp tích cực vào sự phát triển của địa phương”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị.

Thay mặt lãnh đạo địa phương, ông Nguyễn Công Minh, Phó Bí thư Đảng uỷ xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương trân trọng cảm ơn tình cảm, sự quan tâm của Chủ tịch Trần Thanh Mẫn dành cho gia đình chính sách trên địa bàn.

Đồng thời cam kết, cấp ủy Đảng sẽ phối hợp với chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội vận động nhiều nguồn lực để xây dựng được nhiều hơn nữa những căn nhà Đại đoàn kết khang trang, vững chãi. Từ đó giúp ông Khoan cũng như những hoàn cảnh khó khăn khác yên vui trong căn nhà mới, ngày càng sống thọ với con cháu, là tấm gương để con cháu và thế hệ trẻ trên quê hương Đô Lương học tập, noi theo.

gia đình ông Lê Tiến Hổ (SN năm 1936) trú tại xóm 6, xã Nam Sơn, huyện Đô Lương.
Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trao nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Lê Tiến Hổ trú tại xóm 6, xã Nam Sơn, huyện Đô Lương.

Cũng trong chiều 18/7, đoàn công tác tiếp tục trao nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Lê Tiến Hổ (84 tuổi) trú tại xóm 6, xã Nam Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An). Được biết, ông Hổ từng tham gia dân công hỏa tuyến và dân quân du kích nhiều năm, được Nhà nước tăng thưởng Huân chương, Huy chương kháng chiến.

Gia đình ông thuộc diện hộ nghèo, có 7 khẩu, chưa có nhà, hiện tại đang sống, sinh hoạt nhờ trong nhà thờ chi họ. Ông có 1 người con trai bị tật nguyền, vợ ông bị tai biến phải ngồi xe lăn, thường xuyên đau ốm, thu nhập chủ yếu từ sản xuất nông nghiệp nên không có điều kiện làm nhà ở.

1.Thăm và tặng quà cho 3 đối tượng chính sách trên địa bàn thị trấn Anh Sơn, huyện Anh Sơn.
Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thăm và tặng quà cho 3 đối tượng chính sách trên địa bàn thị trấn Anh Sơn, huyện Anh Sơn.

Tại huyện Anh Sơn, Đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà cho 3 đối tượng chính sách nhân kỷ niệm 73 năm Ngày thương binh liệt sĩ gồm gia đình ông Nguyễn Ngọc Viên, 74 tuổi trú tại Tổ dân phố số 1, thị trấn Anh Sơn, là bệnh binh 2/3; gia đình ông Đặng Ngọc Công, 80 tuổi, trú tại thị trấn Anh Sơn là thương binh 4/4 và gia đình bà Dương Thị Đàn, 72 tuổi, là thương binh 4/4, đồng thời là vợ liệt sĩ trú tại Tổ dân cư số 4, thị trấn Anh Sơn.

Trước đó, Đoàn công tác đã đến dâng hoa dâng hương tại Đền Chung Sơn, Khu di tích quốc gia Kim Liên, huyện Nam Đàn và Khu di tích lịch sử Truông Bồn, huyện Đô Lương.

Trước đó, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cùng đoàn công tác đã đến thắp hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Di tích lịch sử Truông Bồn, xã Mỹ Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An).
6.Thắp hương cho 14 liệt sĩ là các thanh niên xung phong hi sinh vào năm 1968.
Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thắp hương tri ân 14 liệt sĩ là các thanh niên xung phong hi sinh vào năm 1968.
Ghi lưu bút tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn.
Chủ tịch Trần Thanh Mẫn ghi lưu bút tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn.
Trước đó, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn dâng hoa, dâng hương tại Khu di tích đặc biệt Kim Liên, Nam Đàn (Nghệ An).
Trước đó, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn dâng hoa, dâng hương tại Khu di tích đặc biệt Kim Liên, Nam Đàn (Nghệ An).
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thiết thực chăm lo cho gia đình chính sách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO