Thiếu may mắn, Wushu Việt Nam chưa thể có huy chương vàng

Theo Vietnamplus 21/08/2018 14:06

Đội tuyển Wushu đã mang về cho đoàn Thể thao Việt Nam thêm một huy chương bạc và một huy chương đồng trong sáng 21/8 - ngày thi đấu chính thức thứ ba của ASIAD 18.

Sau bài thi nam quyền ngày 20/8, vận động viên Phạm Quốc Khánh xếp thứ hai và kém vận động viên Trung Quốc Li Jingde 0,04 điểm.

Đến phần thi nam côn sáng nay, vận động viên Việt Nam thi đấu xuất sắc, thực hiện bài thi rất thành công với điểm số 9,71. Trong khi đó Li Jingde chỉ được 9,39 điểm.

Tuy nhiên, Wushu Việt Nam vẫn không thể có huy chương vàng ở nội dung toàn năng. vận động viên từ Macau (Trung Quốc) Huang Junhua - xếp thứ ba ở bài nam quyền, cũng thực hiện rất tốt nội dung nam côn, giành 9,73 điểm và vượt lên trên Quốc Khánh về tổng điểm, theo đó giành huy chương vàng chung cuộc, còn võ sỹ Việt Nam được trao huy chương bạc.

Trong khi đó, vận động viên Dương Thúy Vi cũng không thể vượt qua hai vận động viên người Trung Quốc và Iran, chấp nhận giành huy chương đồng toàn năng, với tổng điểm 19,40 sau hai bài thi thương thuật và kiếm thuật.

Thúy Vi cho biết: "Em đã nỗ lực hết sức có thể. Bước vào cuộc thi đấu lần này, trong vai trò là đương kim vô địch nên tự bản thân em thấy có nhiều áp lực tâm lý và điều đó ít nhiều làm ảnh hưởng tới chất lượng bài thi đấu. Riêng phần thể hiện ở kỳ ASIAN Games này thì em thấy mình hài lòng hơn ở bài thương thuật so với bài kiếm thuật hôm qua. Em cũng đã nỗ lực hết khả năng có thể cho đến giây cuối cùng trên sàn đấu dù thành tích không thật sự như ý."

"Lúc này, em chỉ có thể nói được như vậy và sẽ nỗ lực hơn nữa trong tập luyện. Tấm huy chương đồng này dù không đáp ứng được kỳ vọng của bản thân nhưng em cũng đã cố gắng hết mình."

Tính đến thời điểm hiện tại, đoàn Thể thao Việt Nam có hai huy chương bạc và năm huy chương đồng tại ASIAD 18.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thiếu may mắn, Wushu Việt Nam chưa thể có huy chương vàng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO