Thiếu niên 14 tuổi bị cụt 3 ngón tay vì nghịch pin quạt tích điện

24/10/2020 10:51

Cậu thiếu niên ở Bắc Ninh đang nghịch pin của quạt tích điện thì thì quả pin bất ngờ phát nổ khiến em bị thương nghiêm trọng.

Trẻ bị cụt 3 ngón tay ở bàn tay phải.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) mới đây tiếp nhận trường hợp nam bệnh N.H.A.T. (14 tuổi), ở Từ Sơn, Bắc Ninh bị chấn thương do nổ pin.

Trẻ được đưa vào viện trong tình trạng tỉnh, huyết động ổn định, có nhiều xây xát vùng hàm mặt, ngực, bụng. Mắt trái bị rách lớp mi trên, cương tụ kết mạc, đặc biệt bàn tay phải bị dập nát, cụt chấn thương ngón 1,2,3. Ngoài ra, trẻ còn có vết thương mu tay và gan tay lớn 10cm, lóc da gan tay cùng nhiều dị vật đen, bẩn.

Theo lời kể của người nhà, cậu thiếu niên đang nghịch pin của quạt tích điện, thì quả pin bất ngờ phát nổ và khiến em bị thương nghiêm trọng.

ThS.BS Đoàn Lê Vinh, khoa Phẫu thuật Chấn thương Chung, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết các bác sĩ đã tiến hành bơm rửa, làm sạch vết thương nhiều lần, cắt lọc sạch vết thương cho trẻ. Bệnh nhi được phẫu thuật cấp cứu cắt lọc sửa mỏm cụt ngón 1,2,3; xử lý vết thương phần mềm gan bàn tay, mu bàn tay và nhiều vị trí thương tổn khác.

Ca phẫu thuật diễn ra trong một tiếng. Sau mổ, tình trạng người bệnh ổ định, băng thấm dịch ngón 4,5 hồng ấm. Với vết thương mi trên và kết mạc, người bệnh được chuyển sang bệnh viện chuyên khoa mắt để tiếp tục điều trị.

Các bác sĩ khuyến cáo, cơ sở y tế đã tiếp nhận nhiều ca chấn thương do nổ pin dự phòng, pin tự chế, pin của các thiết bị điện tử, nổ điện thoại trong lúc sạc pin. Với những chấn thương dập nát do nổ rất khó có thể bảo tồn được chi thể, hầu hết sẽ chỉ định cắt cụt.

Vì thế, mọi người nên cẩn trọng khi sử dụng các thiết bị điện tử, đặc biệt trẻ em tuyệt đối không học theo những video tự chế trên mạng xã hội, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và ảnh hưởng đến tính mạng các em.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thiếu niên 14 tuổi bị cụt 3 ngón tay vì nghịch pin quạt tích điện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO