Thiếu nữ bị nhóm 'chăn dắt' công khai rao bán trên Facebook

Minh Thư 27/01/2021 20:42

Ra Hà Nội để làm việc theo đăng tuyển của gã đàn ông chuyên làm nghề "chăn dắt" nhân viên phục vụ quán karaoke, 3 thiếu nữ bị các đối tượng công khai rao bán trên Facebook.

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử.
Các bị cáo tại phiên tòa xét xử.

Chiều 27/1, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử đối với Lê Văn Mạnh (31 tuổi, ở Mỹ Đức, Hà Nội), Đỗ Văn Kỳ (32 tuổi, ở Việt Yên, Bắc Giang) và Ngô Văn Kế (30 tuổi, ở Chương Mỹ, Hà Nội) về tội “Mua bán người” và 12 năm tù về tội “Mua bán người dưới 16 tuổi”. Riêng bị can Ngô Văn Kế còn bị truy tố về tội “Môi giới mại dâm”.

Bị cáo Nguyễn Bá Thắng (39 tuổi, ở Hà Đông, Hà Nội) bị xét xử về tội “Mua dâm người dưới 18 tuổi”.

Theo hồ sơ vụ án, Lê Văn Mạnh làm nghề “chăn dắt” nhân viên phục vụ quán hát và tháng 11/2019 đã đăng thông tin tuyển người lên Facebook, hứa trả lương từ 10 – 20 triệu đồng/tháng.

Ngày 20/11/2019, cháu Nguyễn Thị Cẩm T. (SN 2003) cùng cháu Nguyễn Thị Quỳnh N. (SN 2005) và cháu Nguyễn Thị Thanh H. (SN 2004) sau khi đọc được bài đăng đã liên lạc và thỏa thuận làm việc cho Mạnh. Các nạn nhân đến làm nhân viên phục vụ tại các quán hát karaoke tại khu vực huyện Hoài Đức và quận Hà Đông (Hà Nội) dưới sự quản lý, điều hành của Lê Văn Mạnh và Ngô Văn Kế với thỏa thuận lương phục vụ từ 130 – 140 nghìn đồng/tiếng.

Tuy nhiên, đến ngày 3/1/2020, do bị Mạnh và Kế đánh, đe dọa, trong quá trình làm việc, các đối tượng cũng không trả lương hàng tháng theo thỏa thuận nên 3 nạn nhân không muốn làm việc dưới sự quản lý của Mạnh và Kế.

Thấy vậy, Mạnh bàn với Kế “chuyển nhượng” 3 thiếu nữ cho người khác. Mạnh sử dụng tài khoản Facebook để đăng bài chuyển nhượng nhân viên. Mạnh bán cả 3 người cho bị cáo Đỗ Văn Kỳ với giá 7 triệu đồng nhằm ép họ tiếp tục làm việc tại quán Karaoke của Kỳ tại Bắc Giang.

Ngày 3/1/2020, Kỳ thuê ô tô xuống Hà Nội, giao tiền cho Mạnh và đón các tiếp viên nhưng cả 3 thiếu nữ đều không đồng ý đi theo.

Tuy nhiên, sau đó, do bị đe dọa nên 3 cháu buộc phải đi cùng Kỳ về phòng trọ của Kỳ tại thôn Tăng Quang, xã Bích Sơn, huyện Việt Yên (tỉnh Bắc Giang). Tại đây, cháu T. biết mình bị bán và không muốn làm việc nên Kỳ đã đồng ý để người quen của cháu T. đến chuộc 3 cháu về với giá 7,5 triệu đồng.

Ngày 13/1/2020, cả 3 thiếu nữ cùng đến Công an huyện Hoài Đức (Hà Nội) trình báo sự việc. Đến ngày 14/1/2020, Mạnh, Kỳ, Kế bị Công an huyện Hoài Đức phát hiện, bắt giữ.

Mở rộng điều tra, cơ quan công an còn phát hiện, ngày 25/12/2019, Kế còn môi giới cho Nguyễn Bá Thắng mua dâm cháu N. với giá 1 triệu đồng.

Sau khi xem xét toàn diện hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên toà, HĐXX đã quyết định tuyên phạt tuyên phạt Lê Văn Mạnh, Ngô Văn Kế và Đỗ Văn Kỳ mức án 5 năm tù vì tội Mua bán người, 12 năm tù vì tội Mua bán người dưới 16 tuổi.

Ngoài ra, bị cáo Ngô Văn Kế còn phải nhận 7 năm tù vì tội Môi giới mại dâm; Nguyễn Bá Thắng (SN 1982, ở Hà Đông) nhận 24 tháng tù vì tội Mua dâm người dưới 18 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thiếu nữ bị nhóm 'chăn dắt' công khai rao bán trên Facebook

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO