Thiếu nước sạch giữa mùa nắng nóng

Tấn Thành - Chí Đại 25/05/2023 07:00

Những ngày qua, hàng nghìn hộ dân ở TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đang lâm vào tình cảnh “chạy” nước sạch từng ngày khi nước máy chảy nhỏ giọt hoặc ngừng hẳn.

Xí nghiệp nước sạch Tam Kỳ.

Bà Trần Thị Thu ở phường Tân Thạnh, TP Tam Kỳ phải đem nhiều thùng nhựa để chứa nước phục vụ cho sinh hoạt. Bà Thu chia sẻ, hai ngày qua nước máy bắt đầu chảy rất yếu, có những lúc không có nước để sử dụng, trong khi đó vào mùa nắng nóng nên nhu cầu sử dụng nước sạch của gia đình tôi tăng cao. Tôi không hiểu sao, đơn vị cung cấp nước sạch lại đột ngột dừng cung cấp nước cho người dân.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Ánh - ở TP Tam Kỳ cho rằng: Việc ngừng cung cấp nước sạch khiến người dân rất bị động, bởi ngày 21/5 thì nước bắt đầu chảy rất yếu và đến ngày 22/5 thì họ có thông báo ngừng cấp nước, việc này làm cho nhiều người dân chưa thể chuẩn bị kịp. “Nếu họ thông báo ngừng cấp nước sạch thì nhắn tin qua điện thoại đến khách hàng được biết để mọi người lo chuẩn bị dự trữ nước sạch trong nhà, tôi mong đơn vị cung cấp nước sạch sớm mở lại cho bà con” - bà Ánh nói.

Theo nhiều người dân ở TP Tam Kỳ, những ngày qua nước máy chảy nhỏ giọt và rất yếu. Để có nước sử dụng, nhiều người dân phải đi mua thùng nhựa về dự trữ nước sạch hoặc nhiều gia đình có điều kiện thì mua nước bình để cho gia đình sinh hoạt. Còn có người nghĩ ra cách hạ vòi nước xuống sát nền nhà để hứng từng giọt nước.

Ghi nhận thực tế của phóng viên cho thấy, có rất nhiều hộ dân trên địa bàn TP Tam Kỳ thiếu nước sạch để sinh hoạt và phục vụ việc kinh doanh buôn bán dẫn đến nhiều người bức xúc trước việc thông báo giảm cung cấp nước của Xí nghiệp nước sạch Tam Kỳ. Ngoài ra một số người đã mua nước lọc bình về uống và để sinh hoạt.

Liên quan đến vấn đề này, Xí nghiệp nước sạch Tam Kỳ (thuộc Công ty TNHH kinh doanh nước sạch Quảng Nam) đã có thông báo số 73/TB-NSTKY gửi đến khách hàng sử dụng nước về việc điều chỉnh giảm lưu lượng và áp lực nước.

Cụ thể, thực hiện việc khắc phục xử lý sự cố trên đường ống dẫn nước thô từ hồ Phú Ninh về nhà máy nước Tam Kỳ, Xí nghiệp nước sạch Tam Kỳ sẽ điều chỉnh giảm lưu lượng và áp lực nước trên địa bàn TP Tam Kỳ và các khu vực lân cận. Thời gian từ 10h ngày 22 đến 8h ngày 25/5. Xí nghiệp nước sạch Tam Kỳ xin thông báo đến quý khách hàng sử dụng nước được biết để có kế hoạch dự trữ và sử dụng nước.

Chia sẻ về vấn đề này, đại diện lãnh đạo UBND TP Tam Kỳ cho biết: Việc đơn vị cung cấp nước sạch trên địa bàn TP Tam Kỳ thông báo điều chỉnh giảm lưu lượng và áp lực nước đến người dân trên địa bàn thành phố chậm, UBND TP Tam Kỳ đã giao Phòng Quản lý đô thị thành phố đề nghị Nhà máy nước BOO Phú Ninh hỗ trợ khẩn cấp miễn phí cho người dân ở một số điểm của thành phố.

“UBND TP Tam Kỳ cũng kiến nghị UBND tỉnh Quảng Nam nếu sự cố của Xí nghiệp nước sạch Tam Kỳ kéo dài thì buộc phải làm việc đấu đầu nước sạch của Nhà máy nước BOO Phú Ninh vào để cung cấp nước cho nhân dân, vì thời tiết nắng nóng nên nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân tăng cao. Hiện nay toàn TP Tam Kỳ có khoảng 70 nghìn người dân sử dụng nguồn nước sạch của đơn vị này” - lãnh đạo UBND TP Tam Kỳ thông tin.

Theo nhiều người dân ở TP Tam Kỳ, những ngày qua nước máy chảy nhỏ giọt và rất yếu. Để có nước sử dụng, nhiều người dân phải đi mua thùng nhựa về dự trữ nước sạch hoặc nhiều gia đình có điều kiện thì mua nước bình để cho gia đình sinh hoạt. Còn có người nghĩ ra cách hạ vòi nước xuống sát nền nhà để hứng từng giọt nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thiếu nước sạch giữa mùa nắng nóng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO