Thiếu tá Công an nhanh trí cứu 2 cháu bé thoát khỏi đuối nước

Tâm Lê 27/04/2022 11:03

Trên đường đi dạo cùng con, Thiếu tá Hoàng Hữu Bình, công tác tại Phòng Tham mưu Công an tỉnh Hải Dương đã kịp thời phát hiện và cứu sống 2 cháu bé đang bị đuối nước.

Ngày 25/4 vừa qua, người dân ở khu dân cư Lê Thanh Nghị, phường Hải Tân, TP Hải Dương (Hải Dương) đã gửi thư cảm ơn tới Thiếu tá Hoàng Hữu Bình, Phó Trưởng Phòng Tham mưu Công an tỉnh Hải Dương vì đã nhanh trí cứu 2 cháu bé thoát khỏi đuối nước.

Hình ảnh Thiếu tá Bình được người dân ghi lại sau khi cứu 2 cháu bé đang bị đuối nước.

Theo đó, vào khoảng 16h30 ngày 24/4, khi đang cùng con đi dạo đến khu vực thi công hệ thống thoát nước thuộc khu dân cư Lê Thanh Nghị, Thiếu tá Bình trông thấy có 3 cháu nhỏ đứng cách đó tầm 30 m hô lớn: "Chết đuối, chết đuối".

Khu vực hố nước sâu nơi 2 cháu bé bị đuối nước.

Linh cảm có việc chẳng lành, Thiếu tá Bình lao ngay đến khu vực có 3 cháu đang đứng và phát hiện thấy 2 cháu bé đang bất động trong hố nước.

Ngay lập tức, Thiếu tá Bình đã lao xuống hố nước sâu đưa 2 bé lên bờ, thực hiện các động tác sơ cứu kịp thời nên đã cứu được tính mạng của của 2 cháu bé.

Hai cháu bé được cứu là Bùi Nguyên K. (6 tuổi) và Nguyễn Vũ Tuấn A. (13 tuổi), đều ở khu dân cư Lê Thanh Nghị. Chiều hôm đó, các cháu ra khu vực này chơi không may ngã xuống hố nước sâu gần 2 m.

Thư cảm ơn của gia đình các cháu bé gửi tới Thiếu tá Hoàng Hữu Bình.

Thiếu tá Bình cho biết: "Chiều hôm đó nếu đúng lịch tôi phải tham gia cuộc họp ở đơn vị nhưng lại hoãn. Khu vực này tôi chưa bao giờ đi dạo qua nhưng hôm đó lại đến. Rất may, các cháu không bị nguy hại đến tính mạng...".

Trước việc làm ý nghĩa này, gia đình hai cháu K. và A. đã viết thư cảm ơn gửi đến đơn vị nơi Thiếu tá Bình công tác. Trong thư có đoạn viết: "Gia đình chúng tôi viết thư này để bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới anh Hoàng Hữu Bình đã cứu giúp hai cháu khi bị ngã nước... Gia đình chúng tôi cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của anh đã giúp các cháu thoát khỏi hố tử thần về đoàn tụ với gia đình bình an và mạnh khỏe...".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thiếu tá Công an nhanh trí cứu 2 cháu bé thoát khỏi đuối nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO