Thiếu tiền tiêu, cặp đôi lừa chủ tiệm vàng 15 lần với 140 triệu đồng

Hạnh Nguyên 18/12/2021 16:59

Sau khi mua vàng qua mạng xã hội trót lọt, Nguyễn Thị Cẩm Anh tiếp tục lừa chủ tiệm vàng gửi tiền tới 14 lần để “thông” tài khoản.

Ngày 18/12, Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Danh tính 2 bị can là Nguyễn Thị Cẩm Anh (trú xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh) và Trương Thái Vinh (25 tuổi, trú xã Kỳ Châu, huyện Kỳ Anh).

Cặp đôi "siêu" lừa đảo.

Trước đó, do thiếu tiền trả nợ, Nguyễn Thị Cẩm Anh và Trương Thái Vinh đã lên kế hoạch lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tối 8/11, Nguyễn Thị Cẩm Anh sử dụng tài khoản mạng xã hội nhắn tin tới tài khoản của chị N.T.H. (28 tuổi, trú xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh, chủ tiệm kinh doanh vàng) với nội dung do tình hình dịch Covid-19 nên không đến giao dịch trực tiếp được, cần mua một số vàng qua mạng và được chị H. đồng ý.

Cẩm Anh nhắn tin cho chị H. đặt mua 12 chỉ vàng ta, 0,7 chỉ vàng tây, 3 vòng đeo tay phong thủy và đề nghị chị H. cung cấp số tài khoản để Cẩm Anh chuyển khoản.

Sau khi được cung cấp số tài khoản, Cẩm Anh gửi ảnh chụp màn hình một hóa đơn giả, được đối tượng này đặt làm trước đó trên mạng xã hội, thể hiện đã chuyển tiền thành công cho chị H..

Chị H. tưởng đã được thanh toán nên đưa số vàng nói trên ra gửi xe buýt đến địa chỉ mà Cẩm Anh yêu cầu.

Sau khi gửi vàng thành công nhưng không thấy tiền về tài khoản, chị H. gọi điện cho Cẩm Anh nhưng đối tượng này viện nhiều lý do để kéo dài thời gian.

Tiếp đó, đến ngày 22/11, Cẩm Anh cùng Trương Thái Vinh nghĩ cách để tiếp tục lừa chị H. Cẩm Anh tiếp tục nhắn cho chị H. nói rằng tài khoản chị H. bị “treo” nên tiền mình chuyển khoản chưa đến được và nói chị H. chuyển tiền vào tài khoản của Cẩm Anh để “thông” tài khoản của chị H.

Do tin tưởng nên chị H. đã chuyển tiền 14 lần vào tài khoản của đối tượng này với số tiền 72 triệu đồng. Sau đó, chị H. biết mình bị lừa nên trình báo công an.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thiếu tiền tiêu, cặp đôi lừa chủ tiệm vàng 15 lần với 140 triệu đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO