Thiếu tiêu chuẩn vẫn được bổ nhiệm

Đức Sơn 28/04/2020 08:00

Mặc dù thiếu đến 3 điều kiện, tiêu chuẩn chức danh theo quy định, nhưng ông Nguyễn Ngọc Tùng vẫn được bổ nhiệm giữ chức Phó Giám đốc Sở Y tế Lạng Sơn khiến cho dư luận địa phương rất bức xúc.

Theo tài liệu thanh tra của Thanh tra Bộ Nội vụ công bố gần đây, thời gian qua, tỉnh Lạng Sơn bổ nhiệm hàng loạt giám đốc, phó giám đốc các sở khi thiếu một, hoặc một số điều kiện, tiêu chuẩn chức danh. Trong đó, đáng chú ý nhất là trường hợp ông Nguyễn Ngọc Tùng, Phó Giám đốc Sở Y tế Lạng Sơn. Tại thời điểm bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Sở Y tế, ông Nguyễn Ngọc Tùng còn thiếu Chứng chỉ ngoại ngữ và Chứng chỉ nghiệp vụ quản lý dành cho lãnh đạo sở. Ngoài ra, ông Tùng cũng giữ ngạch thấp hơn so với ngạch công chức theo quy định của bộ chuyên ngành.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Ngọc Tùng cho biết, nội dung nêu trên là đúng. Ông Tùng cho biết, trước khi được bổ nhiệm, ông Tùng giữ chức vụ Chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn Thực phẩm tỉnh Lạng Sơn.

Trước câu hỏi, thời điểm được bổ nhiệm ông có biết mình thiếu tiêu chuẩn, điều kiện để bổ nhiệm hay không thì ông Tùng cho rằng: “Tôi không nắm được. Công tác bổ nhiệm là do tổ chức của Sở thực hiện. Tôi chỉ cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến quá trình bổ nhiệm, cơ quan yêu cầu gì thì tôi cung cấp cái đấy. Lúc đó tôi cũng không xin được bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở.”

Để làm rõ hơn vấn đề bổ nhiệm ông Nguyễn Ngọc Tùng làm Phó Giám đốc Sở Y tế Lạng Sơn khi thiếu nhiều tiêu chuẩn điều kiện, phóng viên đã đặt lịch làm việc qua Chánh Văn phòng Sở Y tế, tuy nhiên thời gian dài trôi qua, phóng viên không nhận được phản hồi gì từ Sở Y tế Lạng Sơn. Cũng theo tài liệu thanh tra, ngoài việc ông Nguyễn Ngọc Tùng được bổ nhiệm khi thiếu tiêu chuẩn, tại Sở Y tế Lạng Sơn còn có ông Nguyễn Thế Toàn (Giám đốc Sở Y tế), khi được bổ nhiệm làm Giám đốc Sở Y tế Lạng Sơn, ông Toàn cũng thiếu chứng chỉ nghiệp vụ quản lý dành cho lãnh đạo Sở.

Với một Sở chuyên ngành Y tế liên quan trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng của nhân dân mà cả Giám đốc, Phó Giám đốc Sở được bổ nhiệm khi thiếu điều kiện, tiêu chuẩn càng khiến nhân dân băn khoăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thiếu tiêu chuẩn vẫn được bổ nhiệm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO