Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ chiến đấu cơ của Syria

Duy Long 04/03/2020 00:00

Ngày 3/3, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố một máy bay chiến đấu của quân đội Syria đã bị bắn hạ trong cuộc tấn công quân sự do Ankara đứng đầu được tiến hành ở Tây Bắc Syria nhằm đẩy lùi các lực lượng của Tổng thống Bashar al-Assad.

Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ chiến đấu cơ của Syria

Một chiến đấu cơ L-39 của quân đội Syria. (Nguồn: Defense News).

Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ nêu rõ, máy bay bị bắn hạ là máy bay chiến đấu L-39.

Trước đó, Hãng thông tấn nhà nước SANA của Syria đưa tin một máy bay chiến đấu của Chính phủ Syria đã bị các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ nhắm mục tiêu ở tỉnh Idlib ở miền Tây Bắc Syria. Hiện chưa rõ máy bay trên có bị rơi hay không.

Chính quyền Ankara đã khởi động Chiến dịch “Lá chắn Mùa Xuân” ở tỉnh Idlib của Syria trong hôm Chủ nhật vừa qua, mô tả nó như một nhiệm vụ “tự vệ” chống lại các đòn tấn công mà chính phủ Syria thực hiện nhằm vào các binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ trong khu vực.

Căng thẳng ở tỉnh Idlib đã gia tăng đột biến trong tuần vừa qua, sau khi 34 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ tử nạn trong một đòn không kích do quân đội Syria thực hiện. Nga nói rằng điều này xảy ra do binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ hiện diện cùng những đơn vị khủng bố đang bị tấn công vào thời điểm bấy giờ ở Damascus, và Ankara đã không thông báo với Moscow về hoạt động của binh sĩ của họ.

Idlib được coi là thành trì cuối cùng của các lực lượng nổi dậy chống chính phủ ở Syria, trong đó có nhiều nhóm thánh chiến như Hayat Tahrir al-Sham (HTS), một nhánh của al-Qaeda. Chính quyền Ankara từng cam kết sẽ tách các nhóm trung lập mà họ hậu thuẫn khỏi các nhóm cực đoan, nhưng Nga cho rằng Ankara đã thất bại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ chiến đấu cơ của Syria

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO