Thôi chức, vẫn ký nhiều quyết định

Trung Kiên 12/10/2016 05:49

Những ngày qua, cán bộ, nhân viên tại Ban Quản lý dự án xây dựng dân dụng và công nghiệp tỉnh Bạc Liêu (gọi tắt là BQLDA) bức xúc với việc ông Lê Bá Cường- nguyên Giám đốc Dự án tuy đã chuyển vị trí công tác từ ngày 5/10/2016, nhưng ngày 10/10/2016, ông Cường vẫn ký hàng loạt quyết định liên quan đến nâng bậc lương, hợp đồng lao động cho người lao động tại đơn vị cũ.

Ông Cường đã ký 3 quyết định nâng bậc lương cho nhân viên thuộc cấp sau khi không còn là Giám đốc.

Cụ thể Quyết định số 76/QĐ-QLDA ngày 10/10, ký nâng bậc lương cho ông Trần Văn Hùng- Phó Giám đốc Ban QLDA từ bậc lương 7/9, hệ số lương 4,32 lên bậc lương 8/9, hệ số lương 4.65, thời gian được hưởng lương từ 1/8/2016;

Ký Quyết định số 77/QĐ-QLDA nâng bậc lương cho ông Phạm Ngọc Thanh, từ bậc 8/9 lên 9/9; Quyết định số 78 nâng bậc lương cho ông Nguyễn Phương Nam từ bậc 3/10 lên 4/10.

Đặc biệt, vị nguyên giám đốc này còn tưởng mình đang đương chức nên ký HĐLĐ không xác định thời hạn với bà Huỳnh Tường Duy, đúng vào ngày 5/10, ngày mà ông Nguyễn Văn Vĩnh- Trưởng Phòng Kinh tế hạ tầng Thị xã Giá Rai được bổ nhiệm Giám đốc mới của BQLDA. Như vậy, ông Lê Bá Cường không còn làm Giám đốc Ban QLDA Bạc Liêu.

Trao đổi với lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu về thông tin ông Cường ký các quyết định nâng lương, hợp đồng lao động cho một số nhân viên, lãnh đạo tỉnh nhận định: Việc ký các quyết định nâng lương, hợp đồng cho nhiều cán bộ sẽ khiến cho người kế nhiệm là ông Nguyễn Văn Vĩnh- Giám đốc Ban QLDA hết sức lúng túng và khó giải quyết. Chính ông Vĩnh cũng không hề biết việc này.

Ông Nguyễn Tấn Khương- Chánh văn phòng UBND tỉnh Bạc Liêu cũng bất ngờ khi biết việc này. Sau khi phóng viên cung cấp các quyết định trái khoáy của vị giám đốc cũ, ông Khương cho biết sẽ yêu cầu Sở Nội vụ tỉnh kiểm tra lại ngay. Nếu đúng ông Cường ký trong thời gian đã không còn giữ chức vụ đó nữa thì tất cả các quyết định đó đều không có giá trị pháp lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thôi chức, vẫn ký nhiều quyết định

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO