Thời của thương mại điện tử

Thanh Giang 24/04/2020 08:00

Khảo sát mới đây của Nielsen cho thấy, chi tiêu vào các mặt hàng thiết yếu như đồ ăn khô, chăm sóc sức khỏe, vệ sinh tăng mạnh trung bình 35% - 70%. Các nhà bán lẻ trực tuyến ghi nhận số đơn hàng trung bình trong một ngày tăng ít nhất 2-4 lần.

Báo cáo của Nielsen liên quan đến việc mua sắm của người tiêu dùng đối với thương mại điện tử (TMĐT) đã chỉ ra rằng, 25% số người được hỏi cho biết đã tăng cường mua sắm trực tuyến, giảm hoạt động mua sắm trực tiếp. Cá biệt, có 48% người tiêu dùng đang chuyển sang các nhà bán lẻ trực tuyến trong nước để mua các mặt hàng cao cấp, 27% chọn mua từ các nhà bán lẻ trực tuyến nước ngoài.

Còn theo nghiên cứu của Worldpanel, mua sắm trực tuyến chiếm ưu thế và đang bùng nổ. Xu hướng tiêu dùng mới tạo điều kiện cho các sàn TMĐT tăng trưởng cao. Được biết, có thời điểm Tiki nhận 3.000 - 4.000 đơn hàng/phút. Ông Phạm Thành Kiên- Giám đốc Sở Công thương TP HCM nhận định: Người dân đang có xu hướng thay đổi hành vi tiêu dùng theo hướng lựa chọn kênh mua sắm hiện đại, với mức tăng 30 - 40%, do TMĐT nhận được nhiều hỗ trợ như giao hàng, thanh toán không dùng tiền mặt, dịch vụ cộng thêm.

Bà Louise Hawley-Tổng Giám đốc Nielsen Việt Nam nhận định, người tiêu dùng Việt Nam đang nhanh chóng nắm bắt các khái niệm mới nổi về mua sắm và sản phẩm tiêu dùng. Đây sẽ là lúc các nhà bán lẻ trực tuyến và doanh nghiệp sản xuất có thể thu hút và phát triển bằng cách đảm bảo việc mua sắm dễ dàng, thuận tiện và làm hài lòng các “thượng đế”.

Các chuyên gia kinh tế cho rằng, tại Việt Nam, tiềm năng bán lẻ trực tuyến thể hiện rõ ở lượng dân số trẻ dồi dào và hơn 70% dân số kết nối internet, một mức cao so với thế giới và châu Á. Tuy nhiên, nói như bà Vũ Kim Anh- Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ DN thì sau khi hết dịch Covid-19, các DN cần tập trung nguồn vốn để tái sản xuất trở lại để tăng nguồn cung, tiếp tục duy trì kênh bán hàng online, khôi phục lại kênh bán hàng truyền thống nhằm mở rộng mạng lưới bán hàng đa phương tiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thời của thương mại điện tử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO