Thời điểm vàng cần lưu ý nếu bạn muốn giảm cân

An Chi 30/03/2021 15:32

Các nhà nghiên cứu đã thực hiện một cuộc khảo sát quy mô lớn nhằm tìm ra những thời điểm vàng cho đối tượng muốn giảm cân.

Lý do mỡ tích trữ khắp cơ thể

Bạn có biết rằng rối loạn nội tiết thường gây mỡ đùi và mông. Chính vì vậy, các bạn gái bị tích mỡ ở đùi và mông thường có hội chứng tiền kinh nguyệt khá nghiêm trọng. Họ dễ bị đau bụng kinh, cảm thấy mệt mỏi, tăng cảm giác thèm ăn trong những ngày 'đèn đỏ'. Bạn nên ăn nhiều loại rau họ cải như bông cải xanh, củ cải trắng… để giảm tiết estrogen.

Tạng người chữ T gây tích mỡ ở bắp tay: Những cô gái có tạng người hình chữ T thường thiếu khối lượng cơ nên phần cơ bắp kém săn chắc. Bạn cần tăng cường bổ sung vitamin D, ăn nhiều cá như cá hồi, cá mòi để tăng khối lượng cơ cho cơ thể.

Quá mê ăn uống: Mỡ bụng dưới da, mỡ dưới cơ bụng và mỡ xung quanh các cơ quan quan trọng (được gọi là nội tạng) cần phải được loại bỏ. Mỡ nội tạng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường, tăng huyết áp và nhiều bệnh lý khác. Nguyên nhân một phần là do bạn ăn quá nhiều thức ăn mà bạn cần hằng ngày, do đó hạn chế khẩu phần ăn của bạn có thể giảm lượng chất béo nội tạng xuống.

Không tiêu thụ chất béo lành mạnh: Không phải tất cả chất béo đều xấu, gây tích trữ mỡ bụng như nhiều người hiểu lầm. Nhiều loại chất béo lành mạnh giúp loại bỏ cholesterol xấu ra khỏi cơ thể và loại thải béo bụng. Những loại thực phẩm đó bao gồm cá hồi, bơ, dầu ô liu, quả óc chó, hạt hướng dương...

Thời điểm vàng cần lưu ý

Theo các nhà nghiên cứu, những thời điểm tốt nhất để ăn sáng, ăn trưa và ăn tối nếu chúng ta muốn giảm được càng nhiều cân càng tốt. Họ phát hiện, thời điểm "vàng" cho bữa sáng chỉ xuất hiện ngay sau lúc 7 giờ sáng, vào lúc 7h11.

Bữa trưa lý tưởng sẽ diễn ra trong khoảng từ 12h30 - 13h, trong đó 12h38 được coi là hoàn hảo nhất. Bữa tối có lợi cho người ăn kiêng nên được tiến hành trong khoảng 18h - 18h30, trong đó 18h14 được coi là thời điểm "vàng".

Khám phá trên đã củng cố thêm "câu thần chú" về chế độ dinh dưỡng lành mạnh cho mọi người: Ăn bữa sáng như ông hoàng, bữa trưa như hoàng tử và bữa tối như người nghèo khổ.

Các nhà nghiên cứu cho biết, 4 giờ then chốt trong khoảng từ 18h - 22h là thời điểm hầu hết mọi người đều phạm sai lầm về chế độ dinh dưỡng. Tới 56% số người được hỏi, tiết lộ đã hấp thu lượng calo nhiều nhất vào khoảng thời gian này.

Lee Smith, giám đốc điều hành công ty sản xuất đồ ăn kiêng Forza Supplements và là đơn vị tài trợ cho nghiên cứu, tuyên bố: "Mấu chốt đối với nhiều người muốn giảm cân không phải là họ ăn bao nhiêu, mà là thời điểm họ dùng bữa. Chúng tôi phát hiện, các thời điểm tối ưu là 7h11 cho bữa sáng, 12h38 cho bữa trưa và 18h14 cho bữa tối, nhưng rõ ràng sẽ không ai tuân thủ thời gian biểu 'vàng' này một cách cứng nhắc. Hầu hết những người ăn kiêng đề xuất thêm các bữa phụ ít béo khi họ bị cơn đói hành hạ tiếp sau bữa chính vào buổi sáng hoặc giữa buổi chiều".

Ông Smith nhấn mạnh, bí quyết giảm cân thành công là không bao giờ bỏ bữa. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bữa sáng thực sự là bữa quan trọng nhất trong ngày đối với người muốn giảm cân. Việc bỏ bữa sáng sẽ chỉ khiến chúng ta đói hơn và nhiều khả năng sẽ ăn uống vô độ vào các bữa sau trong ngày, làm tăng đột biến mức đường huyết.

Ông Smith giải thích, cái chúng ta cần là duy trì cơ thể ở trạng thái có mức đường huyết ổn định bằng cách ăn 3 bữa/ngày và mỗi bữa cung cấp khoảng 400 - 600 calo. Chuyên gia này cũng khuyến nghị mọi người không nên ăn tối quá muộn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thời điểm vàng cần lưu ý nếu bạn muốn giảm cân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO