Thời gian tuyển sinh đầu cấp của các trường top đầu Hà Nội

Nguyễn Hoài 07/02/2023 14:26

Sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, nhiều thí sinh chuẩn bị vào các lớp 1, lớp 6 và lớp 10 có định hướng thi vào các trường tư thục top đầu ở Hà Nội đã sẵn sàng vào cuộc đua để tham dự các kỳ thi do các trường tổ chức.

Tới thời điểm hiện tại, nhiều trường tư thục đã công bố phương án tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2023-2024 khiến không khí tuyển sinh đang nóng dần lên.

Trường Marie Curie vừa công bố kế hoạch tuyển sinh đầu cấp năm học 2023 - 2024 ở 3 cơ sở Mỹ Đình, Kiến Hưng và Văn Phú (Hà Nội)

Ở cơ sở Mỹ Đình, trưởng tuyển 180 học sinh lớp 1, 360 học sinh lớp 6 và 320 em vào lớp 10.

Ở cơ sở Văn Phú, trường tuyển 360 học sinh lớp 6 và 360 học sinh lớp 10. Riêng cơ sở Kiến Hưng, trường chỉ tuyển 180 học sinh lớp 1.

Về phương thức tuyển sinh, với lớp 1, thông qua 1 ngày học sinh dự trải nghiệm ở trường, nhà trường sẽ tuyển những học sinh phù hợp. Học sinh không dự trải nghiệm sẽ không được tuyển.

Học sinh Hà Nội trong ngày khai giảng năm học 2022-2023.

Với lớp 6, học sinh lớp 5 đang học tại Trường Marie Curie được xét tuyển thẳng ở hai cơ sở Mỹ Đình hoặc Văn Phú. Còn học sinh trường khác sẽ làm bài kiểm tra đánh giá năng lực môn Toán và tiếng Anh.

Học sinh lớp 9 Trường Marie Curie đạt hạnh kiểm tốt, học lực giỏi 4 năm THCS cũng được trường đặc cách xét tuyển thẳng vào lớp 10 tại hai cơ sở Mỹ Đình và Văn Phú. Với học sinh khác, trường sẽ căn cứ điểm xét tuyển kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm 2023 - 2024 của Hà Nội (hoặc các tỉnh) để xét tuyển.

Thời gian phát hành hồ sơ với lớp 1 vào ngày 25/2, số lượng hạn chế; lớp 6 là ngày 20/3, không giới hạn số lượng; ngày 24/4 sẽ phát hành hồ sơ vào lớp 10, không giới hạn số lượng.

Theo thông báo của Hệ thống giáo dục Ngôi sao Hà Nội, nhà trường tuyển 16 lớp 1, thời gian tuyển từ nay cho tới khi đủ chỉ tiêu. Với lớp 6, trường tuyển sinh 12 lớp, mỗi lớp 34 học sinh. Phí tham gia dự tuyển của cả 2 lớp là 500.000 đồng/học sinh.

Năm học 2023- 2024, Hệ thống giáo dục M.V. Lômônôxốp tuyển sinh 10 lớp 6 với 340 học sinh.

Trường có 2 lớp tăng cường Tiếng Anh học thuật theo chương trình đặc biệt liên kết với tổ chức Giáo dục và đào tạo OXFORD ENGLISH ACADEMY Việt Nam dạy 6 tiết tiếng Anh/tuần do giáo viên người nước ngoài giảng dạy. Các lớp còn lại đều được học bổ trợ 2 tiết tiếng Anh/tuần do giáo viên nước ngoài giảng dạy; trong đó có 3 lớp chuyên đặc biệt, 3 lớp chọn và 2 lớp cơ bản.

Trường tuyển sinh bằng hai hình thức: Tuyển thẳng với học sinh có thành tích theo quy định của trường và kiểm tra đánh giá năng lực (3 bài Tiếng Việt, Toán, Tiếng Anh). Nhà trường có đề minh họa trên website của trường.

Thời gian phát hành hồ sơ tuyển sinh của trường vào ngày 1/3. Dự kiến có 3 đợt kiểm tra đánh giá năng lực: các ngày 9/4, 14/5 và 10/6. Sau 2 ngày kiểm tra sẽ công bố kết quả và thông báo nhập học cho các học sinh trúng tuyển.

Thời gian đăng ký tuyển sinh vào lớp 1 Trường Liên cấp Nguyễn Siêu bắt đầu từ ngày 20/2 bằng hình thức trực tuyến, thời gian xét tuyển dự kiến vào tháng 3. Năm nay, nhà trường sẽ tuyển 10 lớp 1 hệ Song ngữ quốc tế Cambridge.

Với lớp 6, nhà trường chia làm 2 đợt tuyển sinh; trong đó học sinh cũ của trường Tiểu học Nguyễn Siêu đã trải qua bài đánh giá năng lực. Với học sinh trường khác phải làm bài đánh giá năng lực đầu vào. Thời gian đăng ký trực tuyến từ 27/2.

Với lớp 10 trường cũng có 2 đợt tuyển, trong đó đợt 1 với học sinh cũ của trường và đợt 2 với học sinh trường khác, thời gian đăng ký trực tuyến từ 6/3.

Tương tự, Hệ thống trường Archimedes School tuyển sinh lớp 6 vào 2 đợt. Đợt 1 diễn ra ngày 26/2, đợt 2 vào 19/3 với hình thức trực tiếp tại các trường trong hệ thống AS hoặc trực tuyến (nếu cần). Lệ phí rà soát lên tới 1,5 triệu đồng/học sinh/đợt.

Việc tuyển sinh lớp 6 của trường này được thực hiện dưới hình thức "tổng rà soát kiến thức cấp tiểu học" với các môn: Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh. Ngoài thông tin kết quả, xếp hạng bài thi, mỗi thí sinh sẽ được nhận phiếu nhận xét. Bài rà soát được thiết kế trên ma trận gồm các nội dung kiến thức trọng tâm của chương trình tiểu học với hệ thống câu hỏi đa dạng, được chia theo cấp độ từ dễ đến khó…

Ngoài ra, trường còn tuyển sinh theo hình thức bài thi nâng cao với mức lệ phí 500.000 đồng/môn (học sinh có thể đăng ký nhiều môn) vào ngày 16/4.

Điều chỉnh nội dung bài kiểm tra để không đánh đố học trò

Ngay khi thông tin tuyển sinh được các trường công bố, nhiều gia đình có con chuẩn bị vào các lớp đầu cấp đã chuẩn bị sẵn sàng vào cuộc đua để tham dự các kỳ thi do các trường tổ chức

Nguyện vọng của cha mẹ về việc chọn trường, chọn lớp cho con là hoàn toàn chính đáng. Tuy nhiên, theo TS Nguyễn Tùng Lâm, Phó Chủ tịch Hội Khoa học Tâm lý - Giáo dục Việt Nam, có một thực tế mà cha mẹ cần lường trước, đó là những kỳ vọng của phụ huynh sẽ tạo thành những áp lực tâm lý lên con trẻ.

Bên cạnh đó, TS Nguyễn Tùng Lâm cho rằng, phía ngành giáo dục, các nhà trường cũng cần điều chỉnh nội dung những bài kiểm tra làm sao để không đánh đố học trò.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thời gian tuyển sinh đầu cấp của các trường top đầu Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO