Thời trang của các Đệ nhất phu nhân Mỹ trong ngày nhậm chức

Linh Linh (theo Brightside) 24/01/2021 10:15

Trong suốt chiều dài lịch, chúng ta đã có nhiều Đệ nhất phu nhân Mỹ trở thành biểu tượng thời trang của riêng họ. Cụ thể như Jackie Kennedy, bà vẫn được coi là một trong những Đệ nhất phu nhân Mỹ sành điệu nhất từ trước đến nay…

Mary Todd Lincoln trong lễ nhậm chức đầu tiên của Tổng thống Ulysses S. Grant vào năm 1873.
Caroline Lavinia Scott Harrison - Phu nhân của Tổng thống Benjamin Harrison đã mặc chiếc váy do Ghormley, Robes et Manteaux thiết kế cho lễ nhậm chức năm 1889.
Ida Saxton McKinley trong lễ nhậm chức đầu tiên của chồng là Tổng thống William McKinley vào năm 1897, bà đã mặc chiếc váy với một chiếc áo ren lộng lẫy.
Eleanor Roosevelt vẫn là Đệ nhất phu nhân tại vị lâu nhất của nước Mỹ. Trong buổi lễ nhậm chức đầu tiên của chồng mình, Franklin D. Roosevelt, vào năm 1933, mặc một bộ quần áo do Sally Milgrim thiết kế.
Đệ nhất phu nhân Mamie Eisenhower đã mặc chiếc váy Nettie Rosenstein tuyệt đẹp được thêu bằng hơn 2.000 viên kim cương tới lễ nhậm chức của Tổng thống Dwight D. Eisenhower vào năm 1953.
Mamie Eisenhower trong lễ nhậm chức lần thứ hai của chồng vào năm 1957.
Jackie Kennedy là một biểu tượng thời trang cho đến ngày nay. Đây là buổi lễ nhậm chức của tổng thống John F. Kennedy, vào năm 1961, bà mặc bộ vest của Oleg Cassini.
Tổng thống Lyndon B. Johnson đắc cử vào năm 1965. Đệ nhất phu nhân Claudia Taylor “Lady Bird” Johnson đã mặc số len màu đỏ này, với các phụ kiện phù hợp, tới lễ nhậm chức của ông.
Phu nhân Pat Nixon tại lễ nhậm chức của tổng thống Richard Nixon vào năm 1969, bà mặc chiếc áo khoác hai lớp hoa vân anh phong cách này của Jay Sarnoff Custom Couture.
Trong lễ nhậm chức đầu tiên của Tổng thống thứ 40 Ronald Reagan vào năm 1981, Đệ nhất phu nhân Nancy Reagan đã mặc một chiếc áo khoác có màu đỏ mà sau này được gọi là "đỏ Reagan".
Đệ nhất phu nhân Barbara Bush trong lễ nhậm chức của George HW Bush vào năm 1989.
Đệ nhất phu nhân Hillary Clinton mặc bộ quần áo màu xanh trong buổi lễ tuyên thệ nhậm chức đầu tiên của Tổng thống Bill Clinton vào năm 1993.
Đệ nhất phu nhân Laura Bush trang phục hiệu Michael Faircloth màu xanh lam trong lễ nhậm chức đầu tiên của chồng bà George W. Bush vào năm 2001.
Trong lễ nhậm chức đầu tiên của Tổng thống Barack Obama vào năm 2009, Đệ nhất phu nhân Michelle Obama mặc một chiếc váy Isabel Toledo và áo khoác cùng với một đôi găng tay J. Crew.
Đệ nhất phu nhân Melania Trump mặc bộ quần áo màu xanh da trời tuyệt đẹp của Ralph Lauren này tới lễ tuyên thệ nhậm chức của Tổng thống Donald Trump năm 2017.
Tháng 1/2021, là thời điểm Joe Biden chính thức trở thành Tổng thống thứ 46 của Hoa Kỳ. Đệ nhất phu nhân Jill mặc chiếc áo khoác màu xanh được thêu bằng pha lê Swarovski của Markarian, do nhà thiết kế Alexandra O'Neill thiết kế.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thời trang của các Đệ nhất phu nhân Mỹ trong ngày nhậm chức

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO