Thôn Hoa Trung ngày niềm vui nhân đôi

Nguyễn Chung 12/11/2021 18:31

Với sự nỗ lực, cố gắng của cán bộ, nhân dân đến nay thôn Hoa Trung đã hoàn thành xây dựng NTM kiểu mẫu với tổng kinh phí thực hiện khoảng 50 tỷ đồng.

Bà Phạm Thị Thanh Thủy tặng thôn Hoa Trung bức ảnh Bác Hồ và Bác Tôn - biểu tượng cao đẹp của khối đại đoàn kết nhân ngày hội Đại đoàn kết.

Nhân kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2021), chiều 12/11, bà Phạm Thị Thanh Thủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ, Trưởng ban Dân vận tỉnh Thanh Hóa đã về dự, chung vui ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và đón Bằng công nhận thôn đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu với nhân dân thôn Hoa Trung, xã Hoa Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa).

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của ngày hội, bà Phạm Thị Thanh Thủy đã cùng các đại biểu và nhân dân thôn Hoa Trung đã ôn lại lịch sử 91 năm xây dựng, trưởng thành của MTTQ Việt Nam; đánh giá lại việc thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” của thôn Hoa Trung và phát động các phong trào thi đua.

Hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước những năm qua nhân dân khu dân cư thôn Hoa Trung luôn đồng lòng, đồng sức cùng cấp ủy, chính quyền tích cực thực hiện thắng lợi mục tiêu nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, xây dựng thôn ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Thôn có 357 hộ và 1.131 nhân khẩu, với sự nỗ lực, cố gắng của cán bộ, nhân dân đến nay thôn đã hoàn thành xây dựng NTM kiểu mẫu với tổng kinh phí thực hiện khoảng 50 tỷ đồng. Trong thôn không còn hộ nghèo, thu nhập bình quân đầu người đạt 69,4 triệu đồng/ năm.

Bà Phạm Thị Thanh Thủy chúc mừng và đánh giá cao những kết quả mà thôn Hoa Trung đã đạt được trong thời gian qua.

Vui mừng và phấn khởi được về dự chung vui ngày hội đại đoàn kết với cán bộ và nhân dân thôn Hoa Trung, bà Phạm Thị Thanh Thủy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả thôn đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời mong muốn cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ xã Hoa Lộc tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tuyên truyền vận động bà con nhân dân trong xã nói chung, thôn Hoa Trung nói riêng tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, duy trì và giữ vững thành quả thôn NTM kiểu mẫu.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, bà Phạm Thị Thanh Thủy đề nghị cấp ủy, lãnh đạo, ban công tác mặt trận thôn Hoa Trung tiếp tục phát huy vai trò là lực lượng nòng cốt, tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các quy định trong công tác phòng, chống dịch, nhất là quy định 5K, việc cách ly y tế đối với những người từ các tỉnh về địa phương, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng; đảm bảo “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, đó là vừa phòng, chống dịch vừa thúc đẩy sản xuất, kinh doanh nhằm có thêm các điều kiện, nguồn lực để phát triển kinh tế, xây dựng gia đình văn hóa, đẩy mạnh phong trào khuyến học.

Bà Phạm Thanh Thủy tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở thôn Hoa Trung.

Nhân dịp này, bà Phạm Thị Thanh Thủy đã trao 40 triệu đồng hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết cho gia đình ông Phạm Văn Bồng, thôn Đông Phú, xã Hoa Lộc; tặng quà cán bộ, nhân dân thôn Hoa Trung và 10 gia đình có hoàn cảnh khó khăn của địa phương; lãnh đạo huyện Hậu Lộc trao Quyết định, Bằng công nhận “Thôn đạt chuẩn NTM kiểu mẫu” và tặng quà cho đại diện các hộ gia đình nghèo, khó khăn trong thôn; lãnh đạo xã Hoa Lộc khen thưởng các hộ gia đình văn hóa tiêu biểu xuất sắc năm 2021 trên địa bàn thôn Hoa Trung.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thôn Hoa Trung ngày niềm vui nhân đôi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO