Thông hầm xuyên núi lớn nhất Quảng Ninh

Minh Hưng 23/07/2021 17:27

Ngày 23/7, nhánh trái của đường hầm xuyên núi thuộc dự án Đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả đã hoàn thành thông hầm kỹ thuật. Đây cũng là nhánh cuối cùng trong dự án đường hầm xuyên núi lớn nhất Quảng Ninh đến thời điểm hiện tại.

Được thiết kế dài 235 m, với 2 ống hầm, mỗi ống 3 làn xe, triển khai từ cuối năm 2020. Đường hầm xuyên núi đóng vai trò kết nối giữa 2 đô thị lớn là Hạ Long và Cẩm Phả, là hạng mục điểm nhấn trên toàn tuyến đường bao biển.

Lãnh đạo UBND tỉnh, chủ đầu tư và nhà thầu bấm nút điều khiển, chính thức phá thông nhánh trái, nhánh cuối cùng của đường hầm xuyên núi.

Trước đó, ngày 11/7 nhánh phải của đường hầm xuyên núi đã thông hầm kỹ thuật sau hơn 4 tháng thi công. Được biết, trong quá trình thi công dự án đội thi công đã gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt do địa hình núi đá vôi, có nhiều hang caster, đá không liền khối, kết cấu đá rời rạc...

Vì thế, phương án thi công đã phải điều chỉnh để phù hợp với điều kiện thực tế, đến tháng 3/2021 mới chính thức tổ chức khoan nhánh phải và trung tuần tháng 4/2021 thực hiện khoan nhánh trái.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tường Văn tặng hoa chúc mừng, động viên chủ đầu tư và các nhà thầu.

Theo ông Nguyễn Tường Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, đường hầm xuyên núi là công trình giao thông mới, đường hầm giao thông đầu tiên Quảng Ninh chinh phục, tổ chức thi công nhưng đảm bảo được đúng tiến độ, là hạng mục rất quan trọng của cả tuyến đường bao biển dài hơn 18 km.

Giải pháp làm đường hầm xuyên núi để thay thế cho việc xẻ núi làm đường như trước sẽ làm giảm thiểu tác động đến môi trường, giữ gìn cảnh quan và môi trường của hệ thống núi đá vôi, hạn chế nguy cơ sạt lở đất đá và đảm bảo giao thông phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội.

Tại đường hầm nhánh phải, phương tiện là xe ô tô đã đi lại được trong hầm.

Như vậy, theo đúng kế hoạch đã đề ra trước đó, tháng 8/2021, nhà thầu sẽ thi công phần tường và vòm ngược, hoàn thành trong tháng 9/2021 để chuyển sang thi công vỏ hầm, nền, mặt đường hầm, sau đó đưa vào sử dụng trong tháng 12/2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thông hầm xuyên núi lớn nhất Quảng Ninh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO