Thông quan hàng hóa đã 'trôi' hơn

D.Phương 16/03/2020 07:00

Theo Bộ Công thương, tình hình thông quan, xuất khẩu hàng hóa tại Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị (tỉnh Lạng Sơn) có nhiều khả quan.

Cụ thể, trong ngày 13/3, xuất khẩu được 171 xe gồm nông sản, hoa quả, linh kiện điện tử, máy móc; nhập khẩu 321 xe gồm linh kiện điện tử, máy móc, hàng may mặc, nông sản, giấy, phụ tùng ô tô. Tuy nhiên, lượng xe hàng hóa còn tồn chờ thủ tục thông quan vẫn còn khoảng 171 xe (gồm hàng hóa nông sản, linh kiện điện tử xuất khẩu).

Cùng ngày, tại Cửa khẩu Tân Thanh, số xe xuất khẩu được là 151 xe (chủ yếu là nông sản gồm dưa hấu, thanh long, mít, chuối, chôm chôm, lá tre, bột sắn…); nhập khẩu 31 xe (đỗ xanh, dưa vàng, hành củ lạc nhân, nấm, tỏi); số xe tồn tại cửa khẩu này vẫn còn tới 514 xe (nông sản, hoa quả xuất khẩu).

Trong khi đó, tại Cửa khẩu Cốc Nam, xuất khẩu được 36 xe nông sản trong ngày 13/3. Hiện vẫn còn tồn 11 xe hàng (gồm các sản phẩm lạc, tạp hóa, da bò, mỹ phẩm, cá basa đông lạnh). Tình hình xuất khẩu tại các cửa khẩu khác như Chi Ma, Đồng Đăng cũng khả quan hơn khi số xe xuất khẩu trong ngày cũng khá nhiều, không còn “nhỏ giọt” như trước.

Tại tỉnh Quảng Ninh, cơ quan Hải quan địa phương cho biết, tại các cửa khẩu biên giới, số lượng xe xuất khẩu được nhiều hơn so với thời điểm trước. Cụ thể, tại Cửa khẩu chính Hoành Mô, ngày 13/3, xuất khẩu được 07 xe hàng, chủ yếu là hạt tiêu. Bên cạnh đó, lượng xe nhập khẩu là 16 xe (tạp hóa, gạch ốp lát, vải). Tại đây vẫn tồn 3 xe hàng nông sản. Trong khi đó, tại Lối mở Km3+4, xuất khẩu được 55 xe (tinh bột sắn, hải sản, nông sản, hoa quả). Còn tại Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái, riêng ngày 13/3, xuất khẩu 32 xe (sợi, hoa quả khô); lượng xe nhập khẩu là 186 xe (hàng tạp hóa, sợi, cá).

Tại tỉnh Lào Cai, số xe xuất khẩu được trong ngày 13/3 tại Cửa khẩu Kim Thành II là 318 xe chủ yếu là nông sản bao gồm thanh long, dưa hấu, chuối, ván lạng và các mặt hàng khác); số lượng xe nhập khẩu là 235 xe (rau củ quả các loại, phân bón, than cốc, các mặt hàng khác). Đáng chú ý, không còn tồn xe hàng nào tại cửa khẩu này.

Diễn biến nói trên cho thấy, tình hình xuất khẩu, thông quan hàng hóa tại các cửa khẩu đã khả quan hơn so với thời điểm Trung Quốc chính thức mở cửa lại (20/2). Lượng xe hàng bị tồn chờ thủ tục thông quan cũng không còn nhiều như trước, các xe được thông quan nhanh hơn và thuận lợi hơn so với trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thông quan hàng hóa đã 'trôi' hơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO