Thông tin ‘bệnh nhân Phạm Anh Tuấn đi hát có tay vịn’ là không chính xác

Lan Anh 28/01/2021 18:42

Văn bản kê khai lịch trình di chuyển, sinh hoạt của Phạm Anh Tuấn, được cho là bệnh nhân Covid-19 ở Quảng Ninh có nội dung đi hát karaoke “có tay vịn” là không chính xác.

Ngày 28/1, trên mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh 1 văn bản kê khai lịch trình di chuyển, sinh hoạt của bệnh nhân có tên Phạm Anh Tuấn, được cho là bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Quảng Ninh. Đáng chú ý, trong đó có nội dung: “Bệnh nhân đi hát karaoke (có tay vịn)”.

Nội dung văn bản này đang gây xôn xao trong cộng đồng mạng và dư luận xã hội.

Nhiều người bình luận “mỉa mai” và lên án hành động “đi hát karaoke (có tay vịn)”. Thậm chí, có nhiều người còn ghép ảnh “chế” yêu cầu “truy tìm tay vịn của bệnh nhân”.

Văn bản kê khai lịch trình di chuyển của bệnh nhân Phạm Anh Tuấn là không đúng sự thật. (Nguồn: Sưu tầm)

Tiến hành rà soát, truy vết nguồn gốc tờ kê khai này, đối chiếu với danh sách bệnh nhân và những người có liên quan đến các bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, đến thời điểm hiện tại, không có bệnh nhân nào có tên Phạm Anh Tuấn.

Có 1 trường hợp Phạm Anh Tuấn, địa chỉ Cẩm Phả thuộc diện F1 hiện đang được cách ly tại Bệnh viện dã chiến số 2 Quảng Ninh. Trường hợp Phạm Anh Tuấn đã được xét nghiệm và cho kết quả âm tính lần 1.

Nội dung tờ khai trên không phải do anh Phạm Anh Tuấn hay cơ quan chức năng địa phương phát hành mà là do các đối tượng xấu tự biên, đăng tải với mục đích làm nhiễu loạn thông tin, gây hoang mang dư luận, gây ảnh hưởng đến công tác truy vết, phòng, chống dịch.

Hiện cơ quan chức năng đang truy nguồn gốc bản kê khai trên, kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các hành vi đăng tải, chia sẻ, bình luận liên quan đến bản kê này. Đề nghị mọi người nâng cao cảnh giác, đấu tranh loại bỏ những thông tin xấu, độc, giả mạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thông tin ‘bệnh nhân Phạm Anh Tuấn đi hát có tay vịn’ là không chính xác

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO