Thông tin 'chi tiền để đưa thi thể du khách Anh về nước' là không đúng

Tấn Thành - Chí Đại 20/05/2022 16:13

Ngày 20/5, ông Lê Ngọc Tường, Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Nam cho biết, thông tin để đưa 2 thi thể người nước ngoài tử vong về nước, gia đình phải chi 12.000 USD là không chính xác.

Ông Tường khẳng định: “Đơn vị cùng với Công an tỉnh và UBND TP Hội An đã trao đổi với Tổng lãnh sự quán Anh tại TP Hồ Chí Minh về sự việc này và không làm việc trực tiếp với gia đình nạn nhân. Cơ quan chức năng Quảng Nam cũng không có ai yêu cầu về vấn đề như thông tin phía báo nước ngoài viết là gia đình các nạn nhân phải lo trả tiền hàng chục ngàn USD để đưa thi thể 2 người này về nước”.

Hiện trường nơi 2 du khách Anh gặp nạn tử vong.

Ông Tường cho biết, Đại sứ quán Anh tại Hà Nội đã thông báo, gia đình nạn nhân đã ủy quyền cho một công ty ở TP Hà Nội làm thủ tục đưa thi thể chị Thompson Peth May về nước. Còn thi thể của anh Denver Christopher Marcus đang khám nghiệm tại Bệnh viện đa khoa Quảng Nam.

Trong khi đó, Đại tá Nguyễn Hà Lai, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cũng cho hay: “Việc nhận xác tử thi thực hiện theo quy định pháp luật, còn việc đưa về thế nào là do gia đình. Chính phủ Việt Nam không có trách nhiệm đưa xác nạn nhân về nước, trừ trường hợp có thỏa thuận của hai nước”.

Trước đó, Báo Đại Đoàn Kết đưa tin, “Quảng Nam: Hai du khách nước ngoài đi xe máy tông vào trụ điện tử vong” (số ra ngày 16/5/2022) phản ánh, lúc 3h40’ ngày 16/5, anh Denver Christopher Marcus (25 tuổi) và chị Thompson Peth May (24 tuổi), cả 2 đều quốc tịch Anh đang điều khiển xe máy thì tông vào trụ điện bên đường ở TP Hội An khiến anh Marcus và chị May tử vong tại chỗ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thông tin 'chi tiền để đưa thi thể du khách Anh về nước' là không đúng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO