Thông tin mới về vụ một BQL dự án ở Kon Tum bị tố ưu ái chọn nhà thầu là người nhà

Thanh Bình 06/10/2020 20:00

Đó là xác nhận của ông Trần Văn Đông, Phó Ban QLDA hỗ trợ phát triển khu vực biên giới tỉnh Kon Tum về thông tin nhà thầu trúng thầu gói thầu KT-Cw-02 có mối quan hệ anh em ruột với ông Bùi Quốc Hưng là thành viên Chủ đầu tư - thành viên Bên mời thầu.

Ông Hưng cũng là Trưởng phòng Thẩm định và giám sát đầu tư kiêm tổ trưởng tổ kỹ thuật của Ban quản lý dự án ADB thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Kon Tum.

Gói thầu KT-Cw-02 được tổ chức đấu thầu tại Ban QLDA hỗ trợ phát triển khu vực biên giới tỉnh Kon Tum thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Kon Tum với 8 nhà thầu tham dự đã có kết quả trúng thầu cho liên danh Công ty cổ phần xây dựng Sông Hồng - Công ty TNHH Tuấn Dũng - Công ty CP Cầu đường New Sun khiến một số nhà thầu nghi ngờ về tính minh bạch trong công tác đấu thầu tại Ban QLDA hỗ trợ phát triển khu vực biên giới tỉnh Kon Tum.

Nhà thầu còn phản ánh thông tin đến báo chí về việc Bùi Quốc Hưng là thành viên Chủ đầu tư-thành viên Bên mời thầu; Trưởng phòng Thẩm định và giám sát đầu tư kiêm tổ trưởng tổ kỹ thuật của Ban quản lý dự án ADB thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Kon Tum đã ưu ái cho Công ty cổ phần xây dựng Sông Hồng - Công ty TNHH Tuấn Dũng - Công ty CP Cầu đường New Sun trúng thầu dù nhà thầu này chỉ giảm giá 1,4 tỷ đồng trong khi nhà thầu giảm giá 25,3 tỷ vẫn bị loại.

Trụ sở Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Kon Tum.

Theo phản ánh của nhà thầu, ông Bùi Quốc Hưng là thành viên Chủ đầu tư-thành viên Bên mời thầu; Trưởng phòng Thẩm định và giám sát đầu tư kiêm tổ trưởng tổ kỹ thuật của Ban quản lý dự án ADB thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Kon Tum có quan hệ anh em ruột với ông Bùi Bắc Nam, đại diện pháp luật của Công ty cổ phần xây dựng Sông Hồng; có quan hệ anh em ruột với ông Bùi Văn Hùng, đại diện pháp luật của Công ty CP Trường Long có địa chỉ tại số 209 đường Phan Đình Phùng, phường Quang Trung,TP Kom Tum (là nhà thầu thành viên liên danh tham gia dự thầu gói thầu KT-Cw-01: Nâng cấp Tỉnh lộ 675A đoạn Km22-Km56+401,48 (bao gồm 7 cây cầu xây dựng mới) và công trình có liên quan). Gói thầu KT-Cw-01 được đấu lại theo ý kiến nhà tài trợ do nhà thầu được Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Kon Tum trình không đủ năng lực.

Phóng viên Báo Đại Đoàn kết đã liên hệ với ông Phan Văn Thế, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Kon Tum, kiêm Giám đốc Ban QLDA hỗ trợ phát triển khu vực biên giới tỉnh Kon Tum để tìm hiểu sự việc.

Sau khi trao đổi với ông Thế về thông tin nhà thầu phản ánh, ông Thế giao cho ông Trần Văn Đông Phó Ban QLDA hỗ trợ phát triển khu vực biên giới tỉnh Kon Tum làm việc với báo chí.

Ông Trần Văn Đông cũng xác nhận đã nhận được thông tin nhà thầu phản ánh nhưng chưa thể cung cấp gì thêm với báo chí vì ông Đông không phải là người đại diện phát ngôn? Ông Đông đề nghị phóng viên gửi văn bản nội dung làm việc để ông Đông báo cáo lãnh đạo.

“Việc thành viên Chủ đầu tư - Thành viên bên mời thầu có quan hệ người nhà với nhà thầu trúng thầu gói KT-Cw-02 và có dấu hiệu “thâu tóm” cả gói thầu KT-Cw-01 là những điều khiến chúng tôi vô cùng lo lắng” - ông Phan Văn Phức, một nhà thầu tham dự mua hồ sơ thầu gói KT- CW-02 cho biết.

Có hay không công ty Sông Hồng là anh em ruột nhà ông Hưng? Nếu đúng thì kết quả trúng thầu gói KT-Cw-02 sẽ xử lý ra sao? Gói KT-Cw-01 mà Công ty Trường Long tham dự có phải là anh em ông Hưng hay không? Nếu chuyện Ông Bùi Quốc Hưng có quan hệ họ hàng với những nhà thầu đã trúng thầu trên địa bàn tỉnh Kon Tum thì việc xử lý cán bộ sẽ như thế nào?... và còn rất nhiều câu hỏi khác các nhà thầu đang chờ Ban Ban QLDA hỗ trợ phát triển khu vực biên giới tỉnh Kon Tum trả lời.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Tại điểm d, khoản 6, Điều 89 của Luật đấu thầu quy định: “Cá nhân thuộc bên mời thầu, chủ đầu tư nhưng trực tiếp tham gia quá trình lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư hoặc tham gia tổ chuyên gia, tổ thẩm định kết quả lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư hoặc là người đứng đầu cơ quan nhà nước có thẩm quyền, chủ đầu tư, bên mời thầu với các gói thầu, dự án do cha mẹ đẻ, cha mẹ vợ hoặc cha mẹ chồng, vợ hoặc chồng, con đẻ, con nuôi, con dâu, con rể, anh chị em ruột đừng tên dự thầu hoặc là người đại diện theo pháp luật của nhà thầu, nhà đầu tư tham dự thầu".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thông tin mới về vụ một BQL dự án ở Kon Tum bị tố ưu ái chọn nhà thầu là người nhà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO