'Hai người Việt bị điều tra tại Tây Ban Nha' sức khỏe bình thường

M.Loan 07/07/2022 16:08

Theo Người phát ngôn Bộ Ngoại giao, 2 công dân bị điều tra tại Tây Ban Nha sức khoẻ bình thường, được hỗ trợ pháp lý theo đúng quy định.

Trong họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều nay (7/7), phóng viên đã đặt câu hỏi đến người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng đề nghị thông tin về vụ việc 2 công dân Việt Nam bị cáo buộc xâm hại tình dục ở Tây Ban Nha.

Được đề nghị thông tin về vụ việc 2 công dân Việt Nam bị cáo buộc xâm hại tình dục ở Tây Ban Nha mà dư luận cho rằng 2 công dân này là nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và diễn viên Hồng Đăng. Phía Việt Nam đã có biện pháp bảo hộ công dân thế nào?

Người phát ngôn cho biết, ngày 1/7, Bộ Ngoại giao đã cung cấp thông tin về 2 trường hợp này. Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha đã nhận được thông báo từ cảnh sát Tây Ban Nha.

Đại sứ quán đã khẩn trương bước đầu triển khai các biện pháp bảo hộ công dân. Hiện nay đại sứ quán vẫn tiếp tục theo dõi vụ việc, sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân theo đúng quy định của pháp luật sở tại và của Việt Nam.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết thêm, các cơ quan chức năng Tây Ban Nha đang trong quá trình thu thập thông tin, chứng cứ phục vụ điều tra vụ án. Hai công dân nói trên sức khoẻ bình thường, được hỗ trợ pháp lý theo đúng quy định.

Bà Hằng nhấn mạnh, "thông tin về vụ việc cũng như những vụ việc liên quan đến bảo hộ công dân sẽ được Bộ Ngoại giao cung cấp theo đúng chức năng nhiệm vụ và thẩm quyền phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Hai người Việt bị điều tra tại Tây Ban Nha' sức khỏe bình thường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO