Thông tin mới vụ tài xế đi cấp cứu sau khi làm việc với CSGT

Nghĩa Văn 17/05/2022 10:54

Ngày 17/5, Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 cho biết, đã có kết quả chụp CT của bệnh nhân Lê Hữu H. (30 tuổi, trú tại phường An Đông, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) – tài xế trong vụ đi cấp cứu sau khi làm việc với CSGT.

Theo đó, liên quan đến vụ việc một tài xế không ký vào biên bản vi phạm, gọi xe đi cấp cứu sau khi làm việc với cán bộ Trạm CSGT Hải Lăng, một lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, qua nhiều lần chụp CT, xác định bệnh nhân H. bị gãy rạn xương sườn số 6 mức độ nhẹ, không ảnh hưởng nghiêm trọng và không phải can thiệp. Ngoài ra, bệnh nhân có đau, sưng nhẹ ở vùng thái dương trái. Cũng theo vị lãnh đạo này, bệnh nhân nhập viện, điều trị tại khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình – Thần kinh sọ não của đơn vị.

Tài xế H. đang được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2.
Tài xế H. đang được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2.

Cùng với đó, theo báo cáo vụ việc của Trạm CSGT Hải Lăng, ca tuần tra kiểm soát (TTKS) chiều hôm xảy ra vụ việc (14/5) gồm: Trung tá Nguyễn Văn Mười (Tổ trưởng), Đại úy Bùi Ngọc Phi, Thượng úy Lê Đăng Tuấn, Thượng úy Nguyễn Quốc Anh và Thiếu úy Cao Văn Trung.

Theo thông tin hiện có, hồ sơ vụ việc đã được Trạm CSGT Hải Lăng chuyển đến Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Trị. Thông tin với báo chí Đại tá Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, đang chỉ đạo các đơn vị xác minh thông tin vụ việc và sẽ xử lý đúng quy định (nếu có sai phạm). Đồng thời, đến nay, qua phản ánh của báo chí, Phòng Hướng dẫn tuyên truyền, điều tra, giải quyết tai nạn giao thông (Cục CSGT, Bộ Công an) đã nắm được thông tin vụ việc, đơn vị này sẽ báo cáo để lãnh đạo Cục CSGT chỉ đạo xử lý.

Tổ TTKS phát hiện xe ô tô tải BKS 75C-096.23 có dấu hiệu trở hàng quá tải trọng và chở hàng vượt quá chiều cao xếp hàng cho phép.
Tổ TTKS phát hiện xe ô tô tải BKS 75C-096.23 có dấu hiệu chở hàng quá tải trọng và chở hàng vượt quá chiều cao xếp hàng cho phép.

Trước đó, như đã đưa tin, tài xế H. cho biết anh bị đánh trong quá trình làm việc với cán bộ Trạm CSGT Hải Lăng (Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Trị). Tuy nhiên, do bản thân còn mệt nên anh không thể chia sẻ thêm về vụ việc.

Phía Trạm CSGT Hải Lăng phủ nhận thông tin này và cho biết, vào lúc 15h ngày 14/5, Tổ TTKS thuộc Trạm CSGT Hải Lăng trong quá trình tuần tra kiểm soát phát hiện xe ô tô tải BKS 75C-096.23 lưu thông hướng Bắc – Nam có dấu hiệu chở hàng quá tải trọng và chở hàng vượt quá chiều cao xếp hàng cho phép nên đã tiến hành dừng phương tiện kiểm tra.

Sau khi dừng phương tiện tại Km 783, QL 1A tổ TTKS yêu cầu xuất trình toàn bộ giấy tờ liên quan đến người và phương tiện nhưng tài xế điều khiển phương tiện nói trên đã không chấp hành và đóng cửa sau đó gọi điện thoại.

Đến 17h cùng ngày, tổ TTKS vẫn tiếp tục vận động nhưng tài xế vẫn có thái độ không chấp hành sau đó khóa cửa xe và bỏ đi. Quá trình làm việc với tổ TTKS tài xế không khai báo họ tên, liên tục gọi điện thoại cho người nào đó chưa xác định được.

Nhận thấy sự việc có tính chất phức tạp, Trạm CSGT Hải Lăng đã có báo cáo với lãnh đạo Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Trị để xử lý cho kéo xe về trạm cân trọng tải…

Theo Trạm CSGT Hải Lăng, ban đầu tài xế H. không chấp hành yêu cầu xuất trình toàn bộ giấy tờ liên quan đến người và phương tiện của lực lượng chức năng.
Theo Trạm CSGT Hải Lăng, ban đầu tài xế H. không chấp hành yêu cầu xuất trình toàn bộ giấy tờ liên quan đến người và phương tiện của lực lượng chức năng.

Vụ việc kéo dài từ 15h đến khoảng 21h cùng ngày, lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm số 2012/41, 2013/41 đối với tài xế và chủ xe nói trên, tuy nhiên, người vi phạm không ký vào biên bản nên tổ TTKS, Trạm CSGT Hải Lăng đã mời người làm chứng ký. Cũng theo báo cáo của Trạm CSGT Hải Lăng, từ khoảng 15h30 đến lúc người vi phạm không nhận biên bản xử phạt vi phạm hành chính có sự chứng kiến, ghi hình của PV đài QTV.

Vẫn theo báo cáo của Trạm CSGT Hải Lăng về vụ việc, thời điểm làm việc tài xế H. mang áo phông màu xám bị rách một số chỗ, trên cơ thể không có dấu hiệu bị thương, lúc thì ngồi lên ghế, lúc thì ngồi xuống sàn cố tình chây ỳ không hợp tác làm việc với tổ TTKS và nói mình bị đau nên chủ xe ô tô tải đã gọi xe cấp cứu đến đưa tài xế đi cấp cứu theo yêu cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thông tin mới vụ tài xế đi cấp cứu sau khi làm việc với CSGT

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO