Thông tin trái chiều về tình hình sức khỏe của Tổng thống Trump

04/10/2020 11:27

Tổng thống Trump cho biết sức khỏe của ông vẫn ổn định, nhưng một số nguồn tin nói rằng, ông đã trải qua giai đoạn “rất đáng lo ngại”.

Ngày đầu tiên Tổng thống Mỹ Donald Trump điều trị trong bệnh viện do mắc Covid-19 được đánh dấu bằng những thông tin trái chiều về diễn biến bệnh tình của ông. Trong khi các bác sỹ đưa ra nhận xét lạc quan về tình trạng sức khỏe của Tổng thống thì một nguồn thạo tin cho biết ông đã xuất hiện nhiều dấu hiệu đáng lo ngại trong 24 giờ qua.

Tổng thống Trump được trực thăng Marine One đưa tới Trung tâm y tế quân sự quốc gia Walter Reed ở Bethesda, bang Maryland. Ảnh: Reuters.

Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows cho biết, Tổng thống Trump đã trải qua một giai đoạn “rất đáng lo ngại” vào hôm 2/10 và “48 giờ tới sẽ là thời điểm cực kỳ quan trọng” khi ông chống chọi với bệnh Covid-19 tại một bệnh viện của quân đội. “Chúng tôi vẫn chưa rõ liệu Tổng thống có thể phục hồi sức khỏe hoàn toàn hay không”.

Thông báo của ông Mark Meadows trái ngược hoàn toàn với những thông tin lạc quan mà các bác sỹ của Tổng thống Trump đưa ra trước đó.

Tổng thống Trump đã tỏ ra giận dữ sau khi biết được rằng những thông tin xấu về tình hình sức khỏe của ông đã được tiết lộ. Hiện đội ngũ tranh cử của ông đang huy động các đồng minh để chứng minh tình hình sức khỏe của Tổng thống Trump vẫn ổn định thông qua việc đưa hình ảnh của ông xuất hiện trên truyền hình và các phương tiện truyền thông. Trên trang cá nhân Twitter, ông Trump cho biết hiện giờ ông cảm thấy tốt hơn nhiều. “Tôi nghĩ tôi sẽ sớm quay trở lại với chiến dịch tái tranh cử”, Tổng thống Trump nhấn mạnh.

Trước đó hôm qua (3/10), bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley nói với các phóng viên rằng ông “rất vui mừng” với những tiến triển trong điều trị bệnh của Tổng thống. Theo chuyên gia y tế này, ông Trump đã trải qua tình trạng “ho nhẹ, nghẹt mũi và mệt mỏi” hôm 1/10 nhưng “tất cả những triệu chứng này đang được điều trị và cải thiện”.

Mặc dù ông Conley nói rằng, Tổng thống Trump đã hết sốt trong hơn 24 giờ qua, nhưng bác sỹ này đã từ chối trả lời trực tiếp các câu hỏi về sức khỏe của Tổng thống, trong đó có câu hỏi liệu ông Trump có bị sốt cao hay không và liệu ông có phải bổ sung oxy để trợ thở hay không.

Trước đó hôm 2/10, tờ New York Times dẫn 2 nguồn tin thạo tin cho biết, sau khi Tổng thống Trump bị mắc Covid-19, ông bị khó thở và mức oxy giảm xuống, khiến các bác sỹ phải cung cấp oxy bổ sung cho ông khi ở Nhà Trắng và đưa ông đến bệnh viện Walter Reed.

Tuy nhiên, bác sỹ Conley nói rằng ông Trump chưa từng bị khó thở, mức độ bão hòa oxy trong máu của ông là khoảng 96% và Tổng thống Trump hiện tại không cần sử dụng liệu pháp thở oxy bổ sung.

Bác sỹ Conley cũng từ chối tiết lộ Tổng thống nhận được kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 lần cuối cùng là vào khi nào và cũng không cho biết ông Trump bị mắc bệnh như thế nào. Khi được hỏi về các nguy cơ rủi ro đối với sức khỏe của Tổng thống, ông Conley noi: “Ông Trump 74 tuổi, là nam giới và hơi thừa cân. Ngoài những yếu tố này ra, ông ấy rất khỏe mạnh”.

Ông Trump phải nhập viên vào tối 2/10 (theo giờ Mỹ), sau khi thông báo ông có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 trước đó cùng ngày. Theo Bloomberg, các bác sỹ đã thực hiện phương pháp điều trị tiên tiến cho Tổng thống, sử dụng một loại cocktail kháng thể đang được Regeneron Pharmaceuticals Inc thử nghiệm, nhưng chưa được sự phê chuẩn của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ. Đệ nhất phu nhân Melania Trump cũng bị mắc Covid-19 nhưng bà chỉ xuất hiện các triệu chứng nhẹ và hiện đang ở Nhà Trắng. Giám đốc phụ trách chiến dịch tranh cử của ông Trump, Bill Stepien và Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa Ronna McDaniel cũng có xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thông tin trái chiều về tình hình sức khỏe của Tổng thống Trump

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO