Thót tim màn giải cứu cháu bé bị rơi xuống giếng sâu 20 m

13/01/2022 18:12

Nghe tiếng kêu thét của cháu bé, anh Thắng lập tức nhận nhiệm vụ sẽ xuống giếng sâu để cứu trẻ, còn các anh em trong nhóm thợ sơn ở trên hỗ trợ kéo người lên.

Video nhóm thợ sơn giải cứu cháu bé rơi xuống dưới giếng sâu hơn 20 m (Nguồn: Nguyễn Cường 47).

Nguy hiểm từ giếng bỏ hoang không nắp đậy

Trưa 13/1, anh Lê Thành Nhân (ngụ xã Cư Bao, thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk) - cậu ruột của bé L.V.H. (6 tuổi) - cho biết, bé H. sau khi rơi xuống giếng sâu được nhóm thợ sơn cứu kịp thời, hiện đã được người thân đưa đến Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh cấp cứu trong tình trạng bị gãy tay phải.

Bé trai rơi xuống giếng được cứu kịp thời hiện sức khỏe đã ổn định (Ảnh: Nhân Nguyễn).

"Cháu H. hiện sức khỏe đã ổn định, vết thương đã được xử lý, băng bó. Bé ăn uống tốt và đã hết hoảng loạn, la khóc vì sợ hãi như thời điểm vừa được cứu dưới giếng lên", cậu ruột của cháu bé chia sẻ.

Theo anh Nhân, khoảng 16h chiều 12/1, bé H. cùng chị gái 8 tuổi ra phía sau vườn cà phê của nhà hàng xóm chơi và không may bị rơi xuống giếng sâu bỏ hoang.

Thời điểm được đưa từ giếng lên, cháu bé tím tái và vô cùng hoảng sợ (Ảnh: Uy Nguyễn).

"Chiếc giếng có độ sâu trên 20 m trước đây dùng để tưới cà phê, giếng không có nắp đậy và bị một số cành cây khô phủ lên trên nên cháu H. không biết để tránh; đã bị rơi xuống dưới rất nguy hiểm. Cũng may là phía dưới giếng có rác nếu không chưa biết chuyện gì xảy ra", anh Nhân cho biết.

Cũng theo anh Nhân, gia đình anh vô cùng biết ơn sự dũng cảm, lăn xả, không màng nguy hiểm của nhóm thợ sơn đã hết lòng giải cứu cháu. "Mẹ cháu H. khóc và hoảng sợ gần ngất xỉu khi hay tin con mình rơi xuống giếng, may sao nhận được sự giúp đỡ kịp thời từ các thợ sơn tốt bụng nên cháu H. mới được như bây giờ", anh Nhân tâm sự.

Xuống giếng cứu người

Trao đổi với PV Dân trí, thợ sơn Nguyễn Khắc Thắng (29 tuổi, ngụ xã Bình Thuận, thị xã Buôn Hồ - người trực tiếp xuống giếng sâu để cứu cháu bé) cho biết, chiều hôm qua (12/1) khi anh và nhóm thợ đang sơn nhà cho chủ thì nghe tiếng kêu cứu của nhiều người từ phía sau vườn cà phê gần đấy, nên cả nhóm vội vàng chạy ra xem.

Anh Nguyễn Khắc Thắng xuống giếng sâu hơn 20 m cứu sống cháu bé, với sự hỗ trợ của nhiều đồng nghiệp khác (Ảnh: Uy Nguyễn).

Bé trai bị rơi xuống giếng và mọi người vẫn nghe được tiếng kêu thất thanh của cháu bé ở dưới vọng lên. Lúc này, anh Thắng không chần chừ xung phong xuống giếng để cứu bé, anh dùng dây dù quấn quanh người để các đồng nghiệp của mình ở trên từ từ thả anh xuống giếng sâu hơn 20 m.

"Nghe tiếng cháu bé tôi thấy thương quá sức nên không kịp suy nghĩ gì nhiều, chỉ nghĩ phải cứu bé bằng mọi giá. Khi tôi xuống tới nơi, nước đã ngập quá cổ cháu bé, may bé còn nằm trên mớ rác nên chưa chìm xuống dưới. Thấy tôi, cháu bé thốt lên với giọng yếu ớt "chú cứu cháu với". Tôi vội ôm cháu vào lòng trấn an "sẽ ổn thôi con" rồi hô hoán cho anh em ở trên kéo lên", anh Thắng nhớ lại.

Nhóm thợ sơn dũng cảm cứu cháu bé (Ảnh: Uy Nguyễn).

Anh Thắng cho biết, nước ở dưới giếng khá nhiều và nếu như chậm được cứu, cháu bé khả năng nguy hiểm tới tính mạng rất lớn. Khi cứu cháu lên bờ bình an, anh Thắng với đồng nghiệp mới thở phào nhẹ nhõm và reo mừng.

"Cháu H. cũng bằng tuổi con trai tôi nên tôi lại càng xót và cố gắng hết sức để cứu cháu cách nhanh nhất. Nếu không phải là tôi thì người khác cũng sẽ xuống cứu cháu bé, Tôi không nghĩ mình làm nên công trạng gì to tát", anh Thắng khiêm tốn nói.

Anh Thắng chia sẻ thêm, buổi tối, khi về nhà anh vẫn ám ảnh nhớ lại thời điểm xuống giếng cứu bé trai.

"Khi xuống giếng cứu bé thì tôi không nghĩ gì nhiều, nhưng khi về nhà tôi mới thấy sợ vì xuống giếng nếu lỡ gặp rắn rết hay bị ngạt khí sẽ rất nguy hiểm. Cũng may là mọi việc suôn sẻ, bình an", anh Thắng thở phào.

Như Dân trí đã đưa tin , tối 12/1 trên mạng xã hội Facebook đăng tải đoạn clip ngắn ghi lại cảnh một thợ sơn mặc áo trắng xung phong xuống giếng cứu cháu bé bị rơi xuống dưới. Lúc này, phía trên có 6 - 7 người khác ở trên làm nhiệm vụ kéo dây đưa người lên.

Khoảnh khắc cháu bé được cứu lên bờ thành công (Ảnh cắt từ clip).

Sau một vài phút xuống dưới, người thợ đã đưa cháu bé lên trên an toàn. Tuy nhiên, do bị ngâm mình dưới nước nên cơ thể cháu bé tím tái, khá hoảng loạn, bé bị gãy tay và được người thân vội vàng đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Rất nhiều người xem clip đã thốt lên thán phục sự dũng cảm, nhanh trí của nhóm thợ sơn đã nhanh chóng, kịp thời cứu sống cháu bé; đồng thời cũng trách chủ nhân chiếc giếng hoang đã không làm nắp đậy gây nguy hiểm cho người khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thót tim màn giải cứu cháu bé bị rơi xuống giếng sâu 20 m

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO