Thủ đô Hàn Quốc ra chỉ thị bắt buộc đeo khẩu trang

Duy Long 25/08/2020 08:00

Chính quyền thành phố Seoul (Hàn Quốc) đã ban hành quy định bắt buộc đeo khẩu trang bất kể trong nhà hay ngoài trời đối với toàn bộ công dân sinh sống tại thủ đô từ ngày 24/8.

Bên cạnh đó, chính quyền thành phố cũng ban hành lệnh cấm tụ tập đối với 12 cơ sở kinh doanh tập trung đông người, nếu vi phạm quy tắc phòng dịch dù chỉ một lần cũng sẽ bị đình chỉ hoạt động kinh doanh trong 2 tuần. Trung tâm dạy thêm dưới 300 người, các cửa hàng ăn uống thông thường có diện tích 150m2 cũng thuộc đối tượng áp dụng.

Việc điều tra toàn bộ những người đã tham gia cuộc biểu tình quy mô lớn tại quảng trường Gwanghwamun ngày 15/8 vẫn diễn tiến rất chậm. Hiện tại, mới có 1.622 người (29,3%) thuộc diện điều tra đã xét nghiệm, trong đó có 17 trường hợp dương tính với Covid -19. 1.299 người liên tiếp từ chối xét nghiệm. Chính quyền thành phố Seoul dự kiến sẽ đề nghị Cảnh sát hỗ trợ cưỡng chế xét nghiệm nếu tình trạng này còn tiếp diễn.

Ngoài ra, để khuyến khích người dân tham gia xét nghiệm, chính quyền thành phố sẽ áp dụng phương thức “xét nghiệm không thông báo tên,” chỉ ghi lại số điện thoại và lấy mẫu bệnh phẩm trong trường hợp người dân không muốn công khai danh tính.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ đô Hàn Quốc ra chỉ thị bắt buộc đeo khẩu trang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO