Thủ đoạn tinh vi của Công ty Luật 'núp bóng' đòi nợ thuê cho ngân hàng

Quang Hóa 22/02/2023 19:22

Khám xét tại Công ty Luật TNHH Pháp Việt có trụ sở tại quận Tân Bình, TP HCM, cơ quan chức năng phát hiện nhiều dấu hiệu lợi dụng danh nghĩa công ty luật để hoạt động đòi nợ thuê quy mô lớn.

Công an tỉnh Tiền Giang vừa phối hợp với Công an TP HCM và Cục Cảnh sát Hình sự, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Cục Kỹ thuật nghiệp vụ đấu tranh (Bộ Công an) ập vào trụ sở Công ty Luật TNHH Pháp Việt có trụ sở ở quận Tân Bình, TP HCM.

Công an làm việc, lấy lời khai các đối tượng nghi phạm có liên quan đến vụ án.

Qua khám xét, lực lượng chức năng bắt quả tang nhiều người có dấu hiệu đòi nợ thuê, thu nhiều tang vật. Bước đầu, các trinh sát bắt quả tang và thực hiện việc khám xét, bắt giữ đối với 15 nghi phạm.

Thủ đoạn của băng nhóm đòi nợ thuê là gọi điện, nhắn tin khủng bố tinh thần; đặt bình gas, đem quan tài...đến nhà của nạn nhân để gây sức ép tâm lý. Nhiều nạn nhân phản ánh, chính người thân của họ còn bị đe dọa gây nổ, để đòi nợ tại nhiều địa phương.

Tang vật công an thu giữ trong quá trình làm việc với các nghi phạm.

Hành vi của công ty Luật TNHH Pháp Việt và các nhân viên tại đây bị phát hiện khi một số nạn nhân ở Tiền Giang trình báo với cơ quan Công an tỉnh này.

Theo lời khai ban đầu, hằng tháng các đối tượng đòi nợ thuê cho các ngân hàng, công ty tài chính từ 141.000 đến hơn 241.000 hợp đồng khách vay, với tổng số tiền đã đòi được gần 1.000 tỷ đồng.

Ngay khi chuyên án được triệt phá, ngày 21/2 Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã gửi Thư khen Giám đốc Công an tỉnh Tiền giang và các thành viên Ban chuyên án.

Trong thư khen, Bộ trưởng Bộ Công an, nhấn mạnh việc triệt phá vụ án trên là chiến công xuất sắc, thể hiện sự chủ động nhận diện, phát hiện phương thức, thủ đoạn hoạt động phạm tội mới./.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ đoạn tinh vi của Công ty Luật 'núp bóng' đòi nợ thuê cho ngân hàng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO