Thư giãn Chủ nhật (22/5): Những chuyện khó tin

NGỌC MAI 22/05/2022 08:53

Con cá đuối khổng lồ bị ‘bắt sống’ trên sông Mekong; Kỷ lục thế giới Guinness rất khó tin; Cặp đôi siêu ‘đũa lệch’...

Con cá đuối khổng lồ bị "bắt sống" trên sông Mekong

Mới đây, nhóm ngư dân tỉnh Stung Treng (Campuchia) đã câu được một con cá đuối nước ngọt khổng lồ dài 4m, nặng 180 kg.

Con cá đuối cái này là một trong những loài cá lớn nhất và quý hiếm nhất Đông Nam Á. Các chuyên gia quốc tế thuộc dự án Kỳ quan sông Mekong đã làm việc với các ngư dân để tháo lưỡi câu khỏi con cá đuối trước khi cân, đo và trả nó về sông.

Sông Mekong là môi trường sống quan trọng của rất nhiều loài sinh vật lớn nhỏ, tuy nhiên nói như tiến sĩ Zeb Hogan- một nhà sinh vật học về cá từ Đại học Nevada (Mỹ), người đứng đầu dự án thì sông Mekong vẫn là một thế giới chưa được khám phá và đánh giá đúng.

Người ta biết rằng dòng sông này là nơi sinh sống của hơn 1.000 loài cá. Con cá đuối mắc câu kể trên vẫn không phải là con cá lớn nhất bị bắt, vì trước đó người ta đã từng bắt được một con cá tra dầu khổng lồ, dài tới 3m và nặng 270 kg.

Kỷ lục thế giới Guinness rất khó tin

Kỷ lục thế giới Guinness là danh hiệu mà nhiều người mơ ước được chạm tới dù chỉ một lần trong đời. Ấy thế mà một nhà ảo thuật người Malaysia vừa “lập cú đúp” và mang về cùng lúc 2 kỷ lục thế giới Guinness danh giá, khi thực hiện 37 trò ảo thuật trong một phút và sau đó là 30 trò ảo thuật khác trong một phút khi đeo khăn bịt mắt.

Người đó là anh Avery Chin, đã lập kỷ lục Guinness thế giới với thành tích sử dụng được nhiều ngọn đuốc nhất (16 ngọn đuốc) trong một màn trình diễn ảo ảnh kéo dài 30 giây cùng với nghệ sỹ đồng hương Sylvia Lim vào ngày 8/2/2021.

Năm 2016, Avery Chin và Sylvia Lim đã lập kỷ lục thế giới khi trở thành người thay đồ nhanh và nhiều nhất thế giới trong 1 phút. Trong vòng 1 phút, hai ảo thuật gia đã thay tổng cộng 18 bộ váy khác nhau với tốc độ siêu nhanh. Điều này đã giúp họ gây ấn tượng mạnh với khán giả và được ghi vào sách kỷ lục thế giới.

Cặp đôi siêu "đũa lệch" được ghi vào kỷ lục Guinnes

Đó là cặp vợ chồng người Anh đã được Guinness thế giới công nhận khi chiều cao của người vợ là 1,66 mét, còn người chồng chỉ “đạt” 1,09 mét. James, 33 tuổi, làm diễn viên và người dẫn chương trình kết hôn cùng Chloe Lusted, 27 tuổi, là giáo viên vào năm 2016.

“Chúng tôi nhiều lúc gặp khó khăn vì chênh lệch chiều cao nhưng suy cho cùng thì cũng phải cùng nhau “kê” cho bằng”- người vợ chia sẻ một cách hóm hỉnh. Sở dĩ có chiều cao khiêm tốn là do anh James mắc phải một trong những dạng lùn hiếm gặp nhất, một chứng rối loạn nội tiết ảnh hưởng đến sự phát triển của xương và sụn.

Tuy nhiên, câu chuyện tình yêu hi hữu của họ đã “đơm hoa kết trái” khi cặp “đũa lệch” này đã hạ sinh được một bé gái xinh xắn.

“Câu chuyện tình yêu của chúng tôi đã cho chúng tôi và những người khác thấy rằng, bạn không thể phán xét một người chỉ bằng vẻ bề ngoài, cho dù người đó là ai” - chị Chloe nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thư giãn Chủ nhật (22/5): Những chuyện khó tin

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO