Thu hồi hàng loạt vũ khí 'nóng' vùng sơn cước

Hạnh Nguyên 08/01/2019 15:04

Ngày 8/1, thông tin từ Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết: sau gần 2 tháng triển khai các giải pháp thu hồi gắn với vận động, Công an huyện đã thu giữ hàng loạt vũ khí “nóng” từ các hộ dân trên địa bàn.

Thu hồi hàng loạt vũ khí 'nóng' vùng sơn cước

Công an huyện Hương Sơn phối hợp với các xã, thị trấn trên địa bàn đã thu hồi hàng loạt vũ khí “nóng”.

Theo đó, trước tình trạng tàng trữ, sử dụng vũ khí, vật liệt nổ, công cụ hỗ trợ tràn lan, gây mất an ninh, trật tự trên địa bàn, đặc biệt là tình trạng người dân sử dụng xung điện để đánh bắt thủy sản và súng hơi cồn tự chế tại một số địa phương, Công an huyện Hương Sơn đã triển khai các giải pháp thu hồi gắn với vận động người dân trên địa bàn tự nguyện giao nộp.

Kết quả sau gần 2 tháng triển khai, Công an huyện Hương Sơn phối hợp Công an các xã, thị trấn đã thu giữ trên 200 khẩu súng các loại, cùng nhiều vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (65 kíp điện, 10 thanh kiếm, 40 khẩu súng đồ chơi nguy hiểm với 1.500 viên đạn nhựa…)

Thu hồi hàng loạt vũ khí 'nóng' vùng sơn cước - 1

Nhiều vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ nguy hiểm do người dân giao nộp.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng còn tổ chức các hội nghị phổ biến pháp luật. Hiện đã có 32 Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, 26.570 hộ dân, 1.397 hộ kinh doanh buôn bán và 17.598 cán bộ, giáo viên và học sinh cùng ký cam kết.

Được biết, Hương Sơn là huyện miền núi, biên giới, địa bàn khá phức tạp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thu hồi hàng loạt vũ khí 'nóng' vùng sơn cước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO