Thu hồi và ngưng tiếp nhận công bố sản phẩm rửa tay khô

Linh Chi 22/02/2020 11:00

Hôm nay 21/2, Sở Y tế Hà Nội cho biết đã thu hồi các phiếu tiếp nhận công bố tiêu chuẩn đối với sản phẩm, chế phẩm diệt khuẩn tay không dùng nước.

Thu hồi và ngưng tiếp nhận công bố sản phẩm rửa tay khô

Công văn hỏa tốc của Bộ Y tế.

Trên thị trường xuất hiện một số sản phẩm chế phẩm diệt khuẩn tay không dùng nước dùng trong gia dụng được công bố tiêu chuẩn áp dụng trang thiết bị y tế thuộc loại A.

Trước đó, ngày 17/2, Cục Quản lý môi trường y tế đã có công văn số 205/MT-CSHC đề nghị rà soát quy định quản lý đối với nhóm sản phẩm trên.

Để thực hiện đúng các quy định về quản lý trang thiết bị y tế, ngày 18/2, Bộ Y tế đã có công văn hỏa tốc số: 747/BYT-TB-CT gửi tới Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc kiểm tra hồ sơ công bố đối với sản phẩm chế phẩm, diệt khuẩn tay không dùng nước.

Cụ thể, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố không tiếp nhận hồ sơ mới đề nghị và thực hiện kiểm tra, thu hồi các phiếu tiếp nhận công bố tiêu chuẩn áp dụng đối với trang thiết bị y tế thuộc loại A đối với các sản phẩm chế phẩm, diệt khuẩn tay không dùng nước. Đồng thời đăng tải công khai trên cổng thông tin điện tử và gửi báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 22/2/2020.

Bộ Y tế cũng đề nghị tăng cường kiểm tra, giám sát và phối hợp với các đơn vị liên quan để xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm trong lĩnh vực y tế theo quy định của pháp luật.

Thu hồi và ngưng tiếp nhận công bố sản phẩm rửa tay khô - 1

Sở Y tế Hà Nội đã thu hồi các công bố tiêu chuẩn đối với sản phẩm diệt khuẩn tay không dùng nước.

Trong ngày 21/2, Sở Y tế Hà Nội có công văn số 784/SYT-KHTC cho biết đã thu hồi các Phiếu công bố tiêu chuẩn áp dụng trang thiết bị y tế loại A đối với sản phẩm, chế phẩm diệt khuẩn tay không dùng nước và các sản phẩm mỹ phẩm đã được Sở Y tế Hà Nội cấp số tiếp nhận phiếu công bố không có tên hoặc mục đích sử dụng là diệt khuẩn.

Theo quy định tại khoản 5, Điều 3, Nghị định 36/2016/NĐ-CP ngày 15/5/2016 của Chính phủ: “Hóa chất, chế phẩm chỉ có một mục đích là khử khuẩn trang thiết bị y tế được quản lý theo quy định của Nghị định này. Hóa chất, chế phẩm có mục đích khử khuẩn trang thiết bị y tế nhưng ngoài ra còn có mục đích sử dụng khác được quản lý theo quy định của pháp luật về hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong lĩnh vực gia dụng và y tế”.

Đối với nhóm các sản phẩm chế phẩm diệt khuẩn tay không dùng nước dùng trong gia dụng được quy định tại danh mục được ban hành kèm theo Thông tư số 09/2018/TT-BYT ngày 27/4/2018 của Bộ y tế và được quản lý theo quy định tại Nghị định 91/2016/NĐ-CP ngày 1/7/2016 của Chính phủ về quản lý hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng dùng trong trong lĩnh vực gia dụng và y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thu hồi và ngưng tiếp nhận công bố sản phẩm rửa tay khô

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO