Thư ký báo chí Nhà Trắng mắc Covid-19

06/10/2020 09:05

Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany là quan chức mới nhất trong chính quyền Tổng thống Donald Trump xác nhận mắc Covid-19.

Thư ký báo chí Nhà Trắng trả lời câu hỏi tại phòng họp báo của Nhà Trắng hôm 1/10. (Ảnh: Reuters).

"Sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính mỗi ngày kể từ 1/10, tôi đã nhận kết quả dương tính với Covid-19 vào sáng 5/10 trong khi không xuất hiện triệu chứng. Không có phóng viên, nhà sản xuất hoặc thành viên nào của giới báo chí được xếp vào nhóm tiếp xúc gần với tôi", Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany thông báo trên mạng xã hội Twitter ngày 5/10.

Bà McEnany nói rằng bà không biết Hope Hicks, một trong những cố vấn thân cận nhất của Tổng thống Donald Trump, bị mắc Covid-19 trước khi diễn ra cuộc họp báo tại Nhà Trắng hôm 1/10. Sau Hope Hicks, Tổng thống Trump thông báo ông và Đệ nhất phu nhân Melania cùng nhiễm vi rút corona.

“Với kết quả xét nghiệm dương tính gần đây, tôi sẽ bắt đầu quy trình cách ly và tiếp tục làm việc từ xa để đại diện cho người dân Mỹ", bà McEnany nói thêm.

Bà McEnany từng bị chỉ trích vì không đeo khẩu trang trong các sự kiện tập trung đông người, bao gồm cuộc họp báo sau khi Tổng thống Trump thông báo mắc Covid-19.

Kayleigh McEnany là thư ký báo chí thứ 4 trong nhiệm kỳ của Tổng thống Trump. Ở tuổi 31, McEnany là một trong những người trẻ nhất từng giữ chức thư ký báo chí Nhà Trắng.

McEnany có bằng đại học ngành luật tại trường Harvard và bắt đầu sự nghiệp truyền thông ở đài Fox News.

Sau Tổng thống Trump, hàng loạt quan chức và cựu quan chức Mỹ được xác định mắc Covid-19, trong đó có Đệ nhất phu nhân Melania, giám đốc chiến dịch tranh cử Bill Stepien, cựu Thống đốc New Jersey Chris Christie - người hỗ trợ ông Trump chuẩn bị cho cuộc tranh luận đầu tiên, cựu cố vấn Kellyanne Conway và 3 nghị sĩ Cộng hòa, hiệu trưởng Đại học Notre Dame.

Một quan chức cấp cao trong chính phủ Mỹ cho rằng cụm lây nhiễm Covid-19 khiến Tổng thống Trump, Đệ nhất phu nhân Melania và hàng loạt quan chức đảng Cộng hòa mắc bệnh dường như bắt nguồn từ buổi lễ công bố đề cử bà Amy Coney Barrett làm thẩm phán Tòa án Tối cao hôm 26/9. Buổi lễ diễn ra ngoài trời nhưng khách mời hầu như không đeo khẩu trang, không thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội sau khi yên tâm có kết quả âm tính với virus Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thư ký báo chí Nhà Trắng mắc Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO