Thủ môn Bùi Tiến Dũng nói gì sau quyết định bỏ tập vì lùm xùm tiền lót tay?

PV (Tổng hợp) 09/04/2022 14:52

Theo đó, thủ môn Bùi Tiến Dũng cùng nhiều cầu thủ khác đã bỏ tập ngày 7, 8/4 để phản đối việc cắt giảm tiền lót tay của CLB TP HCM.

Các cầu thủ vẫn đến sân nhưng không tập luyện để gây sức ép với lãnh đạo đội bóng về việc tự ý cắt phí lót tay và nợ lương cầu thủ.

Nguyên nhân của vụ việc bắt nguồn từ việc CLB TP HCM quyết định không trả tiền phí lót tay nửa năm 2021 do V-League 2021 nghỉ thi đấu kể từ vòng 12.

Tháng 2/2022, lãnh đạo CLB gửi văn bản đến các cầu thủ với nội dung chỉ trả 10% số tiền lót tay của giai đoạn 2 mùa giải 2021 để hỗ trợ tình hình khó khăn chung do Covid-19 (phí lót tay của giai đoạn 1 đã thanh toán đủ). Những ai đã nhận đủ tiền lót tay cả mùa giải 2021 thì sẽ bị trừ vào phí lót tay của mùa giải 2022.

Bùi Tiến Dũng cùng loạt cầu thủ CLB TP HCM không tập luyện để phản ứng việc cắt giảm tiền lót tay.

Bên cạnh đó, trong những tháng không thi đấu, tiền lương của cầu thủ cũng bị cắt giảm. Tuy nhiên, quyết định này bị Bùi Tiến Dũng và các cầu thủ khác phản đối.

Trên trang facebook cá nhân, Bùi Tiến Dũng cũng đã có những chia sẻ thẳng thừng về lùm xùm này. Theo đó, để chia sẻ với những khó khăn của CLB vì ảnh hưởng của dịch Coivid-19, các cầu thủ đã "đồng cam cộng khổ" với CLB khi không kêu ca, phàn nàn dù bị chậm lương 3 tháng liên tiếp.

Bùi Tiến Dũng lên tiếng về lùm xùm trên trang cá nhân. Ảnh chụp màn hình.

Các cầu thủ cũng chỉ nhận 50% lương trong thời gian nghỉ dịch thay vì nhận 70% đúng như theo hợp đồng đồng thời chấp nhận chia sẻ 50% phí lót tay còn lại.

"Tuy nhiên, các điều khoản được quy định trong hợp đồng đang có dấu hiệu bị vi phạm khi CLB đang không thực hiện đúng những gì đã cam kết trong văn bản giấy trắng mực đen, có chữ ký của các bên.

Thông cảm với CLB nhưng chúng tôi với tư cách là người lao động, là người cống hiến sức lực – trí tuệ của mình cho CLB, anh em cầu thủ mong muốn được nhận những khoản lót tay như đã thỏa thuận. Suốt thời gian qua, anh em chúng tôi đã chờ đợi, nhưng càng chờ đợi, càng cảm thấy thất vọng vì sự chờ đợi này không có tín hiệu đáp lại từ phía CLB – nơi mà chúng tôi luôn gửi gắm sự trân trọng và niềm tin", Bùi Tiến Dũng cho biết.

Đồng thời, thủ môn người Thanh Hoá cũng bày bỏ mong muốn được đối thoại với CLB, để các bên cũng ngồi lại với nhau tìm hướng giải quyết, giúp các cầu thủ có thể toàn tâm toàn ý thi đấu khi V-League trở lại vào tháng 7/2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ môn Bùi Tiến Dũng nói gì sau quyết định bỏ tập vì lùm xùm tiền lót tay?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO