Thủ môn Bùi Tiến Dũng quay về với… ghế dự bị ở TP HCM?

16/07/2020 10:57

Thông tin từ phía CLB TP HCM cho hay, thủ môn số 1 của đội này là Thanh Thắng đã hồi phục chấn thương, điều đó cũng đồng  nghĩa với việc thủ thành Bùi Tiến Dũng có nguy cơ trở lại với ghế… dự bị.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng có khả năng quay về với băng ghế dự bị (ảnh: Gia Hưng).

Thủ môn Thanh Thắng đã trở lại tập luyện bình thường trong những buổi tập mới nhất của CLB TP HCM, chuẩn bị cho trận đấu với HL Hà Tĩnh ở vòng 10 LS V-League 2020 diễn ra cuối tuần này.

Cách nay vài ngày, Thanh Thắng bị đau, không thể tham dự trận đấu giữa CLB TP HCM gặp Than Quảng Ninh ở sân Cẩm Phả. Người thay Thanh Thắng là thủ thành nổi tiếng Bùi Tiến Dũng.

CLB TP HCM thắng chung cuộc 3-0 trong trận đấu vừa nêu, thủ môn Bùi Tiến Dũng giữ sạch lưới, nhưng bảo thủ môn này đã thi đấu xuất sắc trong trận cầu nói trên thì chưa xuất sắc. Thậm chí, anh vẫn còn một vài tình huống xử lý thiếu an toàn, như phát bóng hỏng, hay bắt bóng lập bập.

Đặc biệt, ở thời điểm mà Than Quảng Ninh gây sức ép mạnh từ giữa đến cuối hiệp 1, thủ môn Bùi Tiến Dũng khi đó lộ rõ nhược điểm về mặt tâm lý, lộ rõ sự lúng túng trong các pha ra vào cũng như mất khả năng chỉ huy hàng hậu vệ phía trên mình.

... sau khi thủ thành Thanh Thắng hồi phục chấn thương

Trong đó, ở phút cuối cùng của hiệp 1, thủ thành Bùi Tiến Dũng phối hợp không tốt với hậu vệ Sầm Ngọc Đức, thông tin không tốt cho người đồng đội này, anh xuất tướng đúng ngay thời điểm Sầm Ngọc Đức đánh đầu chuyền về, suýt chút nữa khiến bóng lọt lưới khung thành của CLB TP HCM.

Có cảm giác rằng nếu như Than Quảng Ninh có được dù chỉ 1 bàn thắng trong số hàng loạt cơ hội mà họ tạo ra, Bùi Tiến Dũng khi đó sẽ còn lúng túng hơn nữa, và CLB TP HCM chưa chắc có chiến thắng, chứ chưa nói đến chiến thắng đậm như vừa qua.

Đấy chính là lý do mà thủ môn Thanh Thắng vẫn được đánh giá cao hơn Bùi Tiến Dũng, bởi Thanh Thắng luôn chơi bình tĩnh hơn, hợp lý hơn.

Thế nên, khi Thanh Thắng đã hồi phục chấn thương, khả năng cao là HLV Chung Hae Seong sẽ đưa Bùi Tiến Dũng trở lại với băng ghế dự bị, trả vị trí chính thức trong khung thành lại cho Thanh Thắng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ môn Bùi Tiến Dũng quay về với… ghế dự bị ở TP HCM?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO