Thủ môn Đặng Văn Lâm 'check in' Nhật Bản, gia nhập CLB Cerezo Osaka

P.Vân (tổng hợp) 03/04/2021 15:40

Sáng 3/4, trang fanpage chính thức của CLB Cerezo Osaka (Nhật Bản) xác nhận thủ thành tuyển Việt Nam Đặng Văn Lâm đã có mặt ở Nhật Bản.

Ảnh: CLB Cerezo Osaka.

Câu lạc bộ Cerezo Osaka vừa thông báo thủ môn Đặng Văn Lâm đã có mặt ở Nhật Bản để sớm ra mắt đội bóng mới. Sau khi tới sân bay, cầu thủ này sẽ được cách ly 14 ngày theo quy định tại Fukushima – nơi đa số cầu thủ sang Nhật thi đấu cách ly.

Vừa tới xứ hoa anh đào, Văn Lâm chia sẻ: “Xin chào tất cả các bạn, tôi rất vui khi được găp mọi người vào ngày hôm nay. Sau một thời gian dài phải chờ đợi vì dịch Covid-19, cuối cùng tôi đã có mặt tại Nhật Bản. Tôi rất nóng lòng được làm quen với các đồng đội mới cũng như gặp gỡ các cổ động viên”.

Sau 14 ngày cách ly, Văn Lâm sẽ sớm ra mắt đội bóng mới với áo số 1. Tại Cerezo Osaka, cầu thủ này được đội bóng chủ quản chuẩn bị chu đáo trong sinh hoạt và tập luyện.

Đặng Văn Lâm đã có mặt tại Nhật Bản. (Ảnh: CLB Cerezo Osaka).

Trước đó, ngày 30/1, Văn Lâm chính thức gia nhập Cerezo Osaka sau một thời gian cầu thủ này gặp khúc mắc với đội bóng cũ Muangthong United. Mức phí chuyển nhượng của thủ thành tuyển Việt Nam vào khoảng 300.000 Euro.

Sau khi rời câu lạc bộ Muangthon United, Văn Lâm ở lại Thái Lan một thời gian rồi về Việt Nam gần đây. Tối qua (2/4), thủ thành này bay sang Nhật Bản theo dạng ưu tiên dành cho chuyên gia.

Hiện tại, theo danh sách đăng ký với ban tổ chức J-League 1, Cerezo Osaka đang có 5 thủ môn là Văn Lâm, Kim Jin Hyeon (Hàn Quốc), Shu Mogi, Takumi Nagaishi và tân binh Kenya Matsui. Trong đó, truyền thông Nhật dự đoán Văn Lâm sẽ phải cạnh tranh với hai thủ môn Kim Jin Hyeon và Kenya Matsui để giành suất bắt chính.

Thủ môn Kim Jin Hyeon (33 tuổi), cao 1,92 m, từng có 16 trận khoác áo tuyển Hàn Quốc, được xem là tượng đài ở Cerezo Osaka khi có 12 năm thi đấu cho CLB này, khoảng 285 lần ra sân tại J-League 1. Mùa trước, Jin Hyeon bắt đủ 34 trận tại J-League 1, giữ sạch lưới 12 lần và là người gác đền chắc chắn thứ 2 của giải. Xét về phong độ lẫn kinh nghiệm, Kim vượt trội so với Văn Lâm.

Vì vậy, nhiều người cho rằng Cerezo Osaka mua Văn Lâm về làm phương án dự phòng cho Kim Jin Hyeon. Tuy nhiên, ngay cả vị trí "dự phòng" Văn Lâm cũng phải chịu sự cạnh tranh từ Kenya Matsui (35 tuổi). Kinh nghiệm thi đấu tại J-League 1 của Matsui là lợi thế của anh trong cuộc cạnh tranh với Văn Lâm.

Hôm qua 2/4, CLB Cerezo Osaka đã đánh bại Saga Tosu ở vòng 8 Giải vô địch Nhật Bản (J-League). Đây là chiến thắng thứ 5 của Cerezo Osaka tại J-League mùa này, giúp họ duy trì vị trí trong tốp 3.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ môn Đặng Văn Lâm 'check in' Nhật Bản, gia nhập CLB Cerezo Osaka

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO