Thủ môn Đặng Văn Lâm khoác áo số 1 ở CLB Cerezo Osaka

Bùi PHúc (tổng hợp) 23/02/2021 09:05

Thủ thành Đặng Văn Lâm đã được CLB Cerezo Osaka trao cho áo đấu số 1 và đăng ký anh vào danh sách thi đấu ở J-League 2021.

Đặng Văn Lâm sẽ khoác áo số 1 tại Cerezo Osaka. (Nguồn: cerezoosaka).

Câu lạc bộ Cerezo Osaka đã chính thức trao chiếc áo đấu số 1 cho thủ thành Đặng Văn Lâm.

Thông tin này đã được Cerezo Osaka xác nhận thông qua việc công bố danh sách đăng ký thi đấu tại J-League 2021 (giải vô địch quốc gia Nhật Bản).

Thủ môn Đặng Văn Lâm hiện tại vẫn chưa đến Nhật Bản do việc hạn chế nhập cảnh do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, theo giới truyền thông, thủ môn số 1 của đội tuyển Việt Nam dự kiến sẽ có mặt để tập trung cùng Cerezo Osaka vào cuối tháng 2 tới đây.

Đặng Văn Lâm được Cerezo Osaka đăng ký vào danh sách thi đấu cùng im Jin-Hyeon và Kenya Matsui.

Văn Lâm sẽ phải cạnh tranh suất bắt chính với 2 thủ môn khác là Kim Jin Hyeon và Kenya Matsui. Đặc biệt, Kim Jin Hyeon được xem là "huyền thoại" của Cerezo Osaka khi anh đã có thâm niên 10 năm bắt chính cho đội bóng này.

Kim Jin-Hyeon hiện là người giữ vị trí số một trước khung thành Cerezo Osaka. Thủ thành người Hàn Quốc này thi đấu cho đội bóng từ năm 2009 và đã có 398 lần ra sân.

Dù vậy, Văn Lâm vẫn có cơ hội ra sân nếu anh nhanh chóng hoà nhập thể hiện tốt khả năng của mình.

Theo lịch thi đấu, Cerezo Osaka bắt đầu mùa giải mới bằng trận đấu với Kashiwa Reysol trên sân nhà vào ngày 27/2.

Trên trang chủ của mình, Cerezo Osaka giới thiệu rất chi tiết về Văn Lâm như cao 1m88, nặng 88 kg. Anh từng khoác áo các CLB tại Việt Nam như HAGL, Hải Phòng và Muangthong United của Thái Lan. Ở cấp độ đội tuyển, Văn Lâm từng thi đấu cho U19 Việt Nam, ĐT Việt Nam và nằm trong danh sách cầu thủ "quá tuổi" của đội Olympic Việt Nam tham dự ASIAD 18.

Trong ngày ra mắt CLB mới, cựu thủ thành Hải Phòng phát biểu: "Xin chào tất cả mọi người. Tôi rất vinh dự khi đến chơi bóng cho một đội bóng lớn như Cerezo Osaka và có cơ hội thi đấu ở giải đấu hàng đầu châu Á - J1-League.

Đây là một bước ngoặt mới trong sự nghiệp của tôi. Tôi tin rằng trong tương lai sẽ có nhiều cầu thủ Việt thi đấu ở nước ngoài. Nhân đây tôi xin gửi lời cảm ơn những người hâm mộ đã luôn ủng hộ và tin tưởng Lâm. Xin cảm ơn vì tất cả".

Văn Lâm chia tay Muangthong bằng một vụ lùm xùm.

Đặng Văn Lâm là một trong những thủ thành hàng đầu của bóng đá Việt Nam trong 3 năm trở lại đây. Sau những mùa giải ấn tượng cùng CLB Hải Phòng (2015-2018), thủ thành Việt kiều đã khẳng định giá trị bản thân tại hành trình xưng vương tại AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019 cùng ĐT Việt Nam.

Năm 2019 Văn Lâm đến đầu quân choMuangthong United, chinh chiến tại Thai-League. Đến năm 2020, sau sự đình trệ của giải đấu hàng đầu xứ sở chùa vàng, Văn Lâm chuẩn bị cho 1 bước chuyển khác. Vụ lùm xùm giữa người đại diện của anh Andrey Grushin với Muangthong United vẫn đang diễn ra nhưng vẫn không ảnh hưởng đến tiến trình đàm phán của Văn Lâm sang Cerezo Osaka.

Người hâm mộ trong nước hy vọng anh sẽ nỗ lực nhiều hơn để cạnh tranh cơ hội ra sân cùng các thủ môn khác của đội, hướng đến việc tỏa sáng tại giải đấu J1-League.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ môn Đặng Văn Lâm khoác áo số 1 ở CLB Cerezo Osaka

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO