Thu phí Trạm Cai Lậy: Đẩy mạnh tuyên truyền để tạo đồng thuận

Minh Trí 12/08/2017 08:35

Được sự cho phép của các ngành chức năng, từ 00 giờ ngày 1/8, Công ty TNHH đầu tư QL1 bắt đầu triển khai thu dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu giá KM 1999 + 300 trên QL1 (trạm thu phí Cai Lậy). Thời gian thu phí được phép là 6 năm 4 tháng 29 ngày.

Tuy nhiên, sau khi trạm thu phí Cai Lậy đi vào hoạt động đã xảy ra một số sự cố như: Nhiều phương tiện đã đi vòng đường khác để né trạm thu phí, có người còn lấy tiền lẻ mệnh giá 200 đồng và 500 đồng bỏ vào chai nhựa mua vé khi qua trạm nhằm gây ách tắc giao thông khi qua trạm…

Theo nhiều người điều khiển phương tiện, mức phí qua trạm thu phí Cai Lậy quá cao, trạm đặt “sai chỗ” nhằm thu phí tất cả phương tiện lưu thông trên QL1 trong khi lẽ ra phải đặt ở đầu tuyến tránh QL1 qua thị xã Cai Lậy… Để ngăn ngừa nguy cơ vụ việc trở thành “điểm nóng” về trật tự an toàn giao thông, các lực lượng chức năng đã trực 24/24 giờ để kịp thời giải quyết những sự cố có thể xảy ra.

Theo ông Huỳnh Văn Nguyện- Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Tiền Giang, giá thu phí theo phản ánh tương đối cao là do thời gian thu phí ngắn còn vị trí đặt trạm đã được sự đồng ý phê duyệt của cấp có thẩm quyền. Ông Nguyện cho rằng cần tăng cường công tác tuyên truyền, thông tin cụ thể về qui mô dự án, thời gian thu phí hoàn vốn BOT của nhà đầu tư để những người điều khiển phương tiện hiểu và đồng thuận.

Bên cạnh đó, cần rà soát, bổ sung hoàn thiện hệ thống biển báo, biển hiệu khu vực trạm thu phí cũng như trên toàn tuyến.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thu phí Trạm Cai Lậy: Đẩy mạnh tuyên truyền để tạo đồng thuận

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO