Thu quá tiền làm căn cước công dân, 3 sĩ quan bị tạm đình chỉ công tác

Nam Khánh 14/04/2021 19:34

Ngày 14/4, Giám đốc Công an TP Hải Phòng đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 3 sĩ quan Công an huyện Tiên Lãng do liên quan đến việc thu phí căn cước công dân (CCCD) gắn chíp cao hơn quy định.

Ba sĩ quan bị tạm đình chỉ công tác gồm Đội trưởng, Đội phó Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội và Trưởng Công an xã Tiên Minh thuộc Công an huyện Tiên Lãng.

Như báo Đại Đoàn Kết đã đưa tin, ngày 4/4, tại trụ sở UBND xã Tiên Minh (huyện Tiên Lãng), bộ phận cấp CCCD gắn chíp điện tử lưu động Công an huyện Tiên Lãng thực hiện cấp CCCD cho người dân trên địa bàn xã Tiên Minh.

Tại đây đã xảy ra vụ việc hai vợ chồng ông B. K. H., bà V. T. T. có đưa tiền vượt quá quy định cho một công an viên xã Tiên Minh.

Trụ sở UBND xã Tiên Minh nơi xảy ra việc người dân bị thu phí cấp CCCD cao hơn quy định.

Ngay sau khi vụ việc được các cơ quan truyền thông phản ánh, Giám đốc Công an TP Hải Phòng đã yêu cầu Công an huyện Tiên Lãng chỉ đạo Công an xã Tiên Minh làm việc với công an viên, bán chuyên trách trả lại tiền thừa cho vợ chồng ông B. K. H. và bà V. T. T..

Ngày 9/4, Chủ tịch UBND xã Tiên Minh cũng đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với hai công an viên xã Tiên Minh để phục vụ công tác điều tra, xác minh của Công an TP Hải Phòng.

Giám đốc Công an TP Hải Phòng cũng yêu cầu các phòng nghiệp vụ của Công an TP Hải Phòng xác minh, làm rõ và đề xuất hình thức xử lý các hành vi vi phạm nếu có đối với ba sĩ quan công an có liên quan vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thu quá tiền làm căn cước công dân, 3 sĩ quan bị tạm đình chỉ công tác

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO