Thu sai, trường mầm non phải trả lại gần 60 triệu đồng cho phụ huynh học sinh

Điền Bắc 07/11/2017 17:47

Đó là trường Mầm non Diễn Kim, xã Diễn Kim, huyện Diễn Châu (Nghệ An) vì thu sai quy định nên đã phải trả lại cho phụ huynh học sinh gần 60 triệu đồng, riêng hiệu trưởng đang bị xem xét trách nhiệm.

Trường Mầm non Diễn Kim thu sai quy định nên đã phải trả lại tiền cho phụ huynh học sinh.

Theo kết luận kiểm tra của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Diễn Châu (Nghệ An) các khoản thu đầu năm học 2017-2018 đối với trường Mầm non xã Diễn Kim. Theo đó, đầu năm học trường này thu hơn 30 triệu đồng tiền đồ dùng học tập cho trẻ (trong đó mẫu giáo lớn 395.000 đồng/trẻ; nhỡ 376.400 đồng; nhóm trẻ 272.000 đồng). Tuy nhiên, trường đã dùng khoản tiền này mua đồ dùng phục vụ giảng dạy cho giáo viên. Việc làm này là chi không đúng quy định.

Ngoài ra, nhà trường đã thu hơn 28 triệu đồng tiền quỹ lớp của hơn 400 trẻ theo học (có em đã nộp, có em chưa). Khoản tiền này được xác định là thu sai quy định. Với những sai sót trên, trường buộc phải hoàn trả hơn 58 triệu đồng cho phụ huynh. Không những thế, trường đã thu tiền phục vụ bán trú 100.000 đồng/em nhưng vẫn đặt thêm các khoản phục vụ khác như: mua thìa, bát, gối, chăn, găng tay là trùng lặp và không phù hợp.

Sau khi có kết luận của Phòng GD-ĐT huyện Diễn Châu, bà Đậu Thị Lý - Hiệu trưởng trường Mầm non Diễn Kim đã viết bản tự kiểm điểm thừa nhận sai sót và xin khắc phục hậu quả. Sở Giáo dục Nghệ An cũng yêu cầu Phòng Giáo dục Diễn Châu có báo cáo kết luận về vấn đề này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thu sai, trường mầm non phải trả lại gần 60 triệu đồng cho phụ huynh học sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO