Thu thuế từ nhà cung cấp nước ngoài đạt 1.800 tỷ đồng

T.Hằng 30/01/2023 08:00

Tổng cục Thuế cho biết, ngay từ ngày làm việc đầu tiên năm mới Quý Mão 27/1/2023, các nhà cung cấp nước ngoài (NCCNN) như Meta, Google, Apple… đã thực hiện kê khai, nộp thuế đạt 1.800 tỷ đồng qua Cổng thông tin điện tử dành cho NCCNN.

Theo Tổng cục Thuế, Chỉ thị số 03/CT-TTg ngày 27/1/2023 của Thủ tướng Chính phủ về đôn đốc thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 yêu cầu Bộ Tài chính tập trung triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ tài chính - ngân sách nhà nước năm 2023; quản lý chặt chẽ các nguồn thu, bảo đảm thu đúng, thu đủ, thu kịp thời, mở rộng và khai thác hiệu quả dư địa thu ngân sách nhà nước.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Tài chính, ngay ngày làm việc đầu tiên, Tổng cục Thuế đã chỉ đạo các Cục Thuế thuộc các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Cục Quản lý thuế doanh nghiệp lớn tập trung triển khai nghiêm túc Chỉ thị số 03/CT-TTg.

Theo đó, các NCCNN đã thực hiện kê khai, nộp thuế đạt 1.800 tỷ đồng qua Cổng Thông tin điện tử (TTĐT) dành cho NCCNN.

Tổng cục Thuế khẳng định đây là một tín hiệu hết sức đáng mừng trong công tác phối hợp kê khai và thu thuế giữa cơ quan thuế Việt Nam và các NCCNN ngay từ những ngày đầu năm mới. Điều này thể hiện sự tin cậy, uy tín và nghiêm túc chấp hành pháp luật thuế của các NCCNN đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử và kinh doanh trên nền tảng số trên lãnh thổ Việt Nam.

Sau hơn 8 tháng triển khai Cổng TTĐT dành cho NCCNN (từ 21/3/2022), hiện đã có 45 NCCNN đăng ký, khai thuế và nộp thuế qua Cổng TTĐT dành cho NCCNN.

Trong khi đó trong chỉ thị mới nhất của Thủ tướng giao Bộ Tài chính sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, là tập trung triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ tài chính - ngân sách nhà nước năm 2023; quản lý chặt chẽ các nguồn thu, bảo đảm thu đúng, thu đủ, thu kịp thời, mở rộng và khai thác hiệu quả dư địa thu ngân sách nhà nước... Bộ Tài chính quản lý chặt chẽ các nguồn thu, bảo đảm thu đúng, thu đủ, thu kịp thời, mở rộng và khai thác hiệu quả dư địa thu ngân sách nhà nước; triệt để tiết kiệm chi, nhất là chi thường xuyên. Tiếp tục đề xuất các giải pháp phù hợp về chính sách tài khóa để góp phần tháo gỡ khó khăn và hỗ trợ, thúc đẩy doanh nghiệp phục hồi sau đại dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thu thuế từ nhà cung cấp nước ngoài đạt 1.800 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO