Thứ trưởng Bộ GD&ĐT trực tiếp thăm hỏi cháu bé 5 tuổi bị cha bạo hành

Văn Dũng 14/01/2021 11:17

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cùng đoàn công tác đã đến trực tiếp Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh để thăm hỏi, hỗ trợ cháu bé 5 tuổi bị cha đẻ chém nguy kịch.

Chiều 13/1, Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT do bà Ngô Thị Minh, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT làm trưởng đoàn cùng lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk đã đến Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh làm việc và thăm hỏi cháu Phạm Ngọc Minh Kh. (5 tuổi, trú xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk). Cháu Kh. bị chính cha đẻ nhẫn tâm dùng dao chém nhiều nhát vào mặt, khâu gần 300 mũi.

Đoàn công tác làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh.

Tại buổi làm việc, bác sĩ Lê Đăng Trung, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh cho biết, chiều 10/1, cháu Kh. được hàng xóm đưa vào bệnh viện trong tình trạng trên khuôn mặt có 3 vết thương rất lớn, mất nhiều máu, không bắt được mạch, không đo được huyết áp. Ngay sau khi tiếp nhận, bệnh viện đã bật nút báo động đỏ toàn viện để các y bác sĩ tập trung vào cấp cứu.

“Vết thương cháu quá nặng, không có người nhà nhưng không thể chờ để xác minh vì tình trạng rất khẩn cấp nên bệnh viện đưa thẳng vào phòng mổ. Ca phẫu thuật đã trải qua hàng giờ đồng hồ và sức khỏe cháu Kh. hiện giờ tạm ổn, cháu đã tỉnh táo, uống được ít sữa”, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh cho hay.

Theo mẹ của cháu Kh., cách đây 4 tháng, chị và chồng có mâu thuẫn nên chị bỏ đi làm ăn xa, để con ở nhà cho người chồng là anh P.V.B. (34 tuổi) chăm sóc. Thỉnh thoảng anh B. bị trầm cảm, sau đó gia đình đưa đi khám bác sĩ tư và cho uống thuốc ngủ là khỏi bệnh.

Bà H’Yim Kđoh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cũng tỏ lời biết ơn đối với đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh đã kịp thời cứu chữa cho cháu bé.

“Đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh thể hiện nghĩa cử cao đẹp "lương y như từ mẫu" và tôi xin cảm ơn lãnh đạo bệnh viện đã miễn phí toàn bộ chi phí điều trị và sinh hoạt cho cháu bé để giảm bớt được khó khăn cho gia đình”, Bà H’Yim Kđoh nói.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết thêm, sau khi nge thông tin về trường hợp của cháu Kh., Bộ trưởng Bộ Lao Động - Thương Binh và Xã hội Đào Ngọc Dung đã nhờ bà gửi lời động viên đến gia đình cháu bé, hy vọng cháu sớm bình phục. Đồng thời, gửi lời biết ơn sâu sắc đến tập thể y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh khi đã kịp thời cứu chữa cháu bé qua cơn nguy kịch.

Qua đó, Bộ trưởng đã hỗ trợ 20 triệu đồng vào Qũy Bảo trợ trẻ em tỉnh và hỗ trợ gia đình cháu Kh. 10 triệu đồng.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh thăm hỏi, hỗ trợ cháu bé.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh bày tỏ sự xót xa và thương cảm về cháu bé 5 tuổi bị cha chém nguy kịch. Bà không ghĩ rằng một cháu bé còn nhỏ mà bị chính người cha nhẫn tâm chém nhiều nhát dao như vậy. Đồng thời, bà cũng trăn trở về vấn nạn xâm hại trẻ em hay vấn nạn bạo lực học đường.

“Mặc dù cứu được cháu Kh. nhưng còn các cháu bé khác nếu cũng bị bạo hành như vậy thì chưa biết sẽ ra sao. Bác sĩ đã chữa được vết thương thể xác cho cháu bé nhưng còn sang chấn tâm lý thì chưa biết bao giờ mới hết”, bà Ngô Thị Minh cho biết.

Ngoài ra, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT cũng đã hỗ trợ gia đình cháu Kh. 10 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thứ trưởng Bộ GD&ĐT trực tiếp thăm hỏi cháu bé 5 tuổi bị cha bạo hành

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO