Thứ trưởng Bộ NN&PTNT đi kiểm tra ứng phó bão ở Quảng Ngãi

Tấn Thành - Chí Đại 27/09/2022 18:22

Chiều 27/9, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Nguyễn Hoàng Hiệp đã đi kiểm tra công tác ứng phó với bão số 4 (Noru) trên địa bàn huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp kiểm tra công tác ứng phó với bão số 4 tại Cảng PTSC Dung Quất.

Theo đó, ông Nguyễn Hoàng Hiệp đã đi kiểm tra tình hình ứng phó với bão tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, thuộc Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn. Đơn vị đã chủ động triển khai phương án ứng phó với bão số 4 đồng bộ, khẩn trương. Công ty huy động hàng trăm nhân lực và phương tiện theo phương án “4 tại chỗ” để đảm bảo vận hành nhà máy liên tục, ổn định và tuyệt đối an toàn.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp đã đánh giá cao công tác chuẩn bị chủ động đối phó với bão số 4 của Công ty CP Lọc hoá dầu Bình Sơn. Đồng thời, đề nghị Công ty CP Lọc hoá dầu Bình Sơn rà soát kiểm tra lại tất cả các phương án đảm bảo an toàn cho nhà máy và con người trước, trong và sau bão.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp thăm hỏi bà con huyện Bình Sơn trú tránh bão.

Cũng chiều nay, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp đã đi kiểm tra công tác ứng phó bão số 4 tại Cảng PTSC Dung Quất của Công ty CP Dịch vụ dầu khí Quảng Ngãi, có chức năng vận chuyển xuất, nhập hàng hóa của các doanh nghiệp trên địa bàn và điểm sơ tán dân tại trụ sở Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi. Địa điểm này đã có gần 200 người dân thuộc thôn Tuyết Diêm, xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn di dời đến tránh bão. Chính quyền địa phương phối hợp với Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi chuẩn bị tốt các điều kiện sinh hoạt cho người dân trong thời gian sơ tán chờ bão tan.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp nhấn mạnh, bão số 4 được đánh giá là cơn bão có cường độ mạnh nhất khi đổ bộ vào đất liền trong vòng 20 năm qua. Quảng Ngãi là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề khi bão vào bờ. Do đó, tỉnh cần tập trung cao độ hoàn thành di dời dân trước 18h chiều 27/9.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thứ trưởng Bộ NN&PTNT đi kiểm tra ứng phó bão ở Quảng Ngãi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO