Thứ trưởng Bộ Nội vụ: Thủ tướng sẽ trình Quốc hội phê chuẩn nhân sự Bộ Y tế tại kỳ họp Quốc hội thứ 4

PV 04/08/2022 07:25

Chiều 3/8, tại Hà Nội, diễn ra Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7. Tại họp báo, các phóng viên báo chí đã đặt một số câu hỏi liên quan đến công tác nhân sự, trong đó có vấn đề giao Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế cho bà Đào Hồng Lan.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trương Hải Long. Ảnh: VGP.

Câu hỏi tại họp báo đưa ra: Liên quan đến công tác nhân sự, vừa rồi Thủ tướng có giao Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế cho bà Đào Hồng Lan. Có nhiều ý kiến trái chiều việc quyền Bộ trưởng không phải người trong ngành, không phải nhà chuyên môn. Xin cho biết quan điểm của Bộ Nội vụ như thế nào?

Theo quy trình, việc bầu Bộ trưởng Bộ Y tế do Quốc hội thực hiện tại kỳ họp Quốc hội. Vậy Kỳ họp Quốc hội thứ 4 tới đây, Chính phủ có trình nhân sự để bầu Bộ trưởng Bộ Y tế đối với bà Đào Hồng Lan hay không?

Về câu hỏi nói trên, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trương Hải Long cho biết: Liên quan đến nhân sự là Bộ trưởng Bộ Y tế, theo quy định của Luật Tổ chức Chính phủ, Bộ trưởng là người đứng đầu của Bộ, lãnh đạo công tác của Bộ, chịu trách nhiệm quản lý Nhà nước về ngành, lĩnh vực được phân công, tổ chức thi hành và theo dõi liên quan đến ngành, lĩnh vực trong phạm vi toàn quốc. Việc lựa chọn nhân sự làm Bộ trưởng phải đảm bảo đúng theo quy định của Đảng và Nhà nước về công tác cán bộ.

Theo quy trình, quy định của Luật Tổ chức Chính phủ, khi Quốc hội không họp thì Thủ tướng Chính phủ thực hiện giao quyền.

Tới đây, tại Kỳ họp Quốc hội thứ 4 khoá 15, theo quyết định của cấp có thẩm quyền, Thủ tướng Chính phủ sẽ trình Quốc hội phê chuẩn nhân sự Bộ Y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thứ trưởng Bộ Nội vụ: Thủ tướng sẽ trình Quốc hội phê chuẩn nhân sự Bộ Y tế tại kỳ họp Quốc hội thứ 4

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO