Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp kiểm tra công tác ứng phó với bão số 2 tại Quảng Ninh

Tô Thương 10/08/2022 18:21

Chiều 10/8, Thứ trưởng Bộ NNPTNT Nguyễn Hoàng Hiệp cùng Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai đã đi kiểm tra công tác ứng phó với bão số 2 tại Quảng Ninh.

Thứ trưởng thông tin, cơn bão số 2 theo dự báo không lớn, tác động trực tiếp không nhiều về gió, nhưng hậu quả của nó là mưa rất lớn, nhất là mưa lớn đêm 10/8 và 2 ngày tới, ảnh hưởng đến các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình và các tỉnh miền núi phía Bắc.

Ban Chỉ đạo khuyến cáo các địa phương kêu gọi và sắp xếp nơi neo đậu cho tàu bè, tàu du lịch; các khai trường về khoáng sản phải chuẩn bị tiêu nước để không xảy ra ngập lụt. Thứ trưởng cũng đề nghị các địa phương căn cứ vào tình hình để di đời người dân cho phù hợp.

Trong trường hợp nguy hiểm mà người dân không chịu di dời, phải cưỡng chế để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người dân. Các địa phương cần phối hợp tốt giữa các lực lượng trên địa bàn để phòng chống thiên tai mưa lũ đạt hiệu quả.

Qua kiểm tra tại cảng tàu Tuần Châu, ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Thứ trưởng Bộ NNPTNT, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai đánh giá cao công tác phòng, chống cơn bão số 2 của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự của tỉnh Quảng Ninh.

Thứ trưởng Bộ NNPTNT Nguyễn Hoàng Hiệp cùng Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai đi kiểm tra công tác ứng phó với bão số 2 tại Quảng Ninh. Ảnh: Tô Thương.

Cùng với việc cấm biển từ 12h trưa nay (10/8), Bí thư tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký yêu cầu dừng tất cả cuộc họp không cần thiết để tập trung đối phó với bão. Các huyện thị ven biển là Hạ Long, Vân Đồn, Cẩm Phả, Hải Hà, Đầm Hà, Tiên Yên, Móng Cái, Cô Tô kêu gọi chủ tàu thuyền, ngư dân, người nuôi trồng thủy sản vào nơi tránh trú an toàn.

Được biết, đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tuyên truyền và bố trí lực lượng hỗ trợ kêu gọi và sắp xếp nơi neo đậu cho 7.235 phương tiện với 14.122 ngư dân và 1.605 ô, lồng bè với 1.501 người vào nơi tránh trú bão an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp kiểm tra công tác ứng phó với bão số 2 tại Quảng Ninh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO