Thứ trưởng Bộ Văn hóa: Ông Chương bị xử lý là chuyện bình thường

Hoàng Minh 30/05/2017 17:35

Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Vương Duy Biên nhận định, ông Chương để xảy ra sai phạm và bị xử lý là chuyện bình thường. Ông Biên cũng cho biết, ông Chương được điều chuyển thì khó có cơ hội quay lại làm Cục trưởng.

Theo Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Vương Duy Biên (ảnh), việc Cục trưởng Cục NTBD bị điều chuyển là một điều đáng tiếc.

Sau thông báo của Bộ VH-TT&DL về việc điều chuyển Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn về làm việc tại Văn phòng Bộ VH-TT&DL. Chiều cùng ngày (30/5), Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Vương Duy Biên người sẽ kiêm nhiệm vị trí Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) trong thời gian tới đã trò chuyện với phóng viên báo chí.

Thứ trưởng Vương Duy Biên cho biết đây là việc bình thường và sẵn sàng để đảm nhận công tác này, bởi đây cũng là lĩnh vực mà ông từng đảm nhận trước khi về Bộ VH-TT&DL.

Nói về những việc mình sẽ làm ở Cục NTBD, ông Biên cho hay sẽ xử lý, rà soát lại công tác quản lý nhà nước, rà soát lại các hệ thống văn bản pháp luật liên quan đến lĩnh vực này, cả đội ngũ nhân sự.

Bình luận về quyết định đối với ông Nguyễn Đăng Chương, nguyên Cục trưởng Cục NTBD, Thứ trưởng Biên cho hay đó là điều đáng tiếc. “Nếu hoàn thành nhiệm vụ đã không để tình huống như hôm nay. Anh Chương có đóng góp nhất định, tuy nhiên xảy ra sai phạm bị xử lý là chuyện bình thường, việc đảm nhận công việc khác cũng là bình thường”, ông Biên cho hay.

Nhìn lại những sai phạm tại Cục NTBD, ông Biên cho biết trước đó khi Cục xử lý dừng lưu hành 5 ca khúc, ông đã trực tiếp trao đổi, chấn chỉnh. Tuy nhiên ngay sau đó Cục lại tiếp tục để xảy ra sự cố khiến cho Bộ phải xử lý triệt để hơn.

“Lỗi không phải ở Nghị định mà là cách vận dụng chưa chuẩn. Cục chỉ rà soát nội dung các bài hát trước năm 1975 phía Nam thôi, còn miền Bắc cả thời XHCN và kháng chiến cứu nước bao nhiêu tác phẩm có qua sự kiểm duyệt, cấp phép nào đâu. Anh Trần Tiến, Phú Quang công bố tác phẩm có phải xin phép gì đâu. Gộp vào các bài nổi tiếng, đưa vào danh sách cấp phép cho nên người ta mới hiểu là cấp phép”, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL nói thêm.

Trước câu hỏi về việc ông Chương có khả năng trở lại vị trí Cục trưởng sau khi bị điều chuyển không, ông Biên cho hay: “Hiện nay chưa có khả năng đó. Tôi chưa rõ quyết định cuối cùng của Bộ trưởng nhưng thông thường khi đã điều chuyển đi thì sẽ thu xếp công việc mới phù hợp”.

Cùng ngày Bộ VH-TT&DL đã có thông tin chính thức gửi các cơ quan báo chí về việc điều chuyển ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục NTBD được điều chuyển đến làm việc tại Văn phòng Bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thứ trưởng Bộ Văn hóa: Ông Chương bị xử lý là chuyện bình thường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO