Thứ trưởng Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng dịch bạch hầu tại Đắk Nông

Khánh Ngọc 28/06/2020 20:33

Chiều 28/6, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên dẫn đầu đoàn của Bộ Y tế tới kiểm tra công tác phòng chống dịch bạch hầu tại xã Quang Hoà (huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông).

Đoàn công tác kiểm tra công tác phòng chống bạch hầu tại tỉnh Đắk Nông.

Theo báo cáo của ngành y tế Đắk Nông, từ đầu tháng 6 tới nay, tại hai huyện Krông Nô và Đắk G’long (tỉnh Đắk Nông) đã xuất hiện 3 ổ dịch bạch hầu với 12 người mắc bệnh, trong đó có 1 cháu nhỏ 9 tuổi (trú tại xã Quảng Hòa, huyện Đắk G’long) tử vong.

Trong 11 ca dương tính hiện có 4 trường hợp đã xuất viện, 6 trường sức khỏe ổn định. Riêng bệnh nhi Giàng A Ph. (13 tuổi, trú tại xã Quảng Hòa) đã được Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên (tỉnh Đắk Lắk) chuyển xuống Bệnh viện bệnh Nhiệt đới TP HCM để điều trị.

Làm việc với Đoàn công tác của Bộ Y tế, Sở Y tế Đắk Nông cho biết, từ khi nhận được tin báo của địa phương, ngành Y tế đã tích cực, quyết liệt vào cuộc để ngăn chặn, phòng chống dịch bệnh.

Cho đến thời điểm hiện tại, tình hình dịch tại 2 ổ dịch tại xã Quảng Hòa và xã Đắk R’mắng (huyện Đắk G’long) đã được kiểm soát, không có dấu hiệu phức tạp. Tính tới ngày 28/6, toàn tỉnh không ghi nhận thêm ca mắc mới, các ổ dịch đều nằm trong tầm kiểm soát.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đánh giá: “Cấp ủy và chính quyền địa phương đã vào cuộc sớm, quyết liệt ngay từ đầu và triển khai các biện pháp khá đồng bộ, trên cơ sở đồng bộ của hệ thống tổ chức trong phòng chống dịch Covid. Việc triển khai quyết liệt, theo đúng hướng dẫn của các đơn vị y tế, Viện vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên, trung tâm kiểm soát bệnh tật đã mang lại kết quả chống dịch tốt. Tính đến ngày hôm nay, từ khi có ca mắc cuối cùng thì đã 7 ngày chúng ta chưa có ca mắc mới. Tôi cho rằng đó là sự thành công”.

Thứ trưởng Bộ Y tế cũng đề nghị tỉnh Đắk Nông cần đẩy mạnh công tác tẩy trùng, khử độc tại các địa phương có dịch cũng như các địa bàn lân cận, các cụm dân cư có người H’Mông sinh sống để truy tìm nguồn lây.

Đoàn công tác thăm hỏi các gia đình có người thân dương tính với bệnh bạch hầu.

Đoàn công tác của Bộ Y tế đã trực tiếp đi kiểm tra trang thiết bị tại các cơ sở y tế, quy trình khám chữa bệnh và tiêm chủng tại Trạm Y tế xã Quảng Hòa. Ngoài ra, đoàn cũng dành thời gian đi thăm hỏi các gia đình có người thân dương tính với bệnh bạch hầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thứ trưởng Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng dịch bạch hầu tại Đắk Nông

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO