Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn: Khuyến khích người dân tự thực hiện test nhanh Covid-19

Thanh Giang 05/09/2021 10:15

Ngày 4/9, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế tại TP HCM, Nguyễn Trường Sơn Thứ trưởng Bộ Y tế gởi thư ngỏ khuyến khích người dân tự thực hiện xét nghiệm bằng test nhanh kháng nguyên Covid-19.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơm khẳng định: “Để chủ động phòng bệnh cho chính bản thân, cho gia đình và cho cộng đồng thay mặt cho Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế hỗ trợ TP HCM chống dịch Covid-19 chúng tôi khuyến khích người dân tự thực hiện xét nghiệm bằng test nhanh kháng nguyên”.

Người dân tự xét nghiệm Covid-19 tại nhà.
Người dân tự xét nghiệm Covid-19 tại nhà.

“Giúp người dân tự xét nghiệm, Bộ Y tế và Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh đã xây dựng các hướng dẫn bằng hình ảnh và video clip. Người dân có thể nhờ nhân viên y tế hướng dẫn khi lần đầu thực hiện hoặc tham khảo hướng dẫn trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội”, Thứ trưởng nhấn mạnh

Thứ trưởng Bộ Y tế cho rằng, các cơ sở y tế địa phương và nhân viên lấy mẫu xét nghiệm chủ động đề xuất và giúp cho người dân tự thực hiện xét nghiệm bằng test nhanh kháng nguyên.

Theo ông Sơn, thời gian qua TP HCM đã và đang áp dụng chiến lược xét nghiệm diện rộng cho toàn bộ người dân. Tuy nhiên do dân số thành phố đông, nguồn nhân lực có hạn nên khả năng lặp lại xét nghiệm để loại bỏ triệt để lây nhiễm còn hạn chế. Đặc biệt, tại một số nơi, điểm lấy mẫu xét nghiệm chưa đảm bảo an toàn sinh học có thể gây ra nguy cơ lây nhiễm cho cả người lấy mẫu và người được lấy mẫu.

Nhiều người dân chủ động thực hiện xét nghiệm ở nhà để phòng bệnh Covid-19.
Nhiều người dân chủ động thực hiện xét nghiệm ở nhà để phòng bệnh Covid-19.

Lãnh đạo Bộ Y tế thông tin, với sự lây truyền nhanh và mạnh của biến chủng Detla, công tác xét nghiệm là chìa khoá để xác định nguồn lây nhiễm, bóc tách, cách ly và điều trị kịp thời.

Xét nghiệm là mắt xích đầu tiên, rất quan trọng trong chiến lược phòng chống virus SARS-CoV-2 của Việt Nam cũng như các nước khác trên toàn thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn: Khuyến khích người dân tự thực hiện test nhanh Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO